Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U23 Việt Nam vẫn hòa đáng tiếc U23 UAE

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U23 Việt Nam vẫn hòa đáng tiếc U23 UAE

Chiều 10/1, U23 Việt Nam đã chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2020 bằng trận đấu với đối thủ rất mạnh là U23 UAE.

HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự tôn trọng rõ rệt dành cho đối thủ và sự thận trọng khi tung ra vào sân đội hình có xu hướng phòng thủ va đội hình được bố trí khá thấp.
 
Tuy nhiên, chính U23 Việt Nam lại là đội chơi tốt hơn ở hiệp một khi cầm bóng, tổ chức tấn công khá có nét và chiếm ưu thế hơn về thời lượng cầm bóng.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã tạo ra những cơ hội đáng kể. Phút thứ 6 và phút 12, Tiến Linh có hai tình huống co thể tung ra cú dứt điểm nhưng lại không thể thắng được các pha ập vào rất nhanh của hàng thủ đối phương.

Những phút sau đó, Quang Hải, Đức Chinh, Tấn Sinh đều được tạo cơ hội dứt điểm nhưng lại không thể tận dụng thành công để ghi bàn thắng.

Tấn công nhiều và mắc sai sót ở hàng thủ, U23 Việt Nam hai lần suýt phải trả giá ở những phút cuối hiệp một sau những pha tấn công bài bản của đội bạn. 

Đức Chinh cũng đã có cơ hội nhưng không thể ghi bàn.
 Đức Chinh cũng đã có cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Phút 39, Việt Anh để hở Ali Saleh để cầu thủ này thực hiện cú sút ngay rất căng, may là bóng lại đi vọt xà ngang. Chỉ 1 phút sau đó, lại là Ali Saleh thoát xuống bên góc phải và chuyền ngang tốt để đồng đội dứt điểm.

Thêm một lần nữa thần may mắn lại mỉm cười với U23 Việt Nam khi cầu thủ U23 UAE dù đứng rất thoáng nhưng lại sút trượt bóng. Ngay đầu hiệp 2, VAR lại từ chối của họ một quả penalty sau pha phạm lỗi nguy hiểm của Tấn Sinh.

Ở hiệp 2 này, U23 Việt Nam chơi cố gắng hơn rất nhiều và những cơ hội cũng rõ ràng hơn. Hoàng Đức tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm nhưng trúng người hậu vệ đối phương.

Trọng tài đã phải chờ VAR nhưng tiếc là không có phạt đền cho U23 Việt Nam. Quang Hải rồi Thành Chung cũng lần lượt có những pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng không trúng khung thành của U23 UAE.

Đáng tiếc nhất hẳn là pha xoay người tung cú sút rất căng của Tiến Linh ở khoảng cách 9m nhưng thủ môn của U23 UAE đã đổ người nhanh và cản phá thành công cú sút này cứu cho đội bạn một bàn thua trông thấy. Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, U23 Việt Nam chấp nhận chia điểm với U23 UAE trong ngày ra quân. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng - Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Việt Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

U23 UAE: Mohammed Al Shamsi - Mohammed Ali Shaker, Khalifa Al Hammadi, Majed Surour, Zayed Al Ameri, Ali Saleh, Jassim Al Baloushi, Abdullah Ramadan, Yahya Nader, Majid Rashid, Saeed Suwaidan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.