Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng sách đầu năm cho các trường học

GD&TĐ - Sáng 17/2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển và đoàn công tác đã có chuyến thăm và triển khai hoạt động ngoại khóa Chung tay xây dựng thư viện, cùng nhau đọc nhiều sách hay tại trường THPT Yên Dũng số 1 (Bắc Giang).

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng sách đầu năm cho các trường học

Đây là đợt cuối cùng trong 3 đợt của chuỗi chương trình tặng sách đầu xuân do Bộ GD&ĐT triển khai bắt đầu từ ngày 13/2 tại Chí Linh Hải Dương, đợt 2 từ ngày 16/2 tại trường THCS Hải Bối (Đông Anh Hà Nội).

Đây cũng là dịp để thầy trò trường THPT Yên Dũng số 1 có buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích và trò chuyện thân mật, cởi mở với thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển về các vấn đề liên quan đến đổi mới giáo dục và kì thi THPT quốc gia sắp tới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, việc tổ chức tốt các thư viện trường học có nhiều sách hay cho học sinh học là điều cần thiết. Vì dạy và học cần được đọc nhiều và không chỉ đọc sách giáo khoa mà còn đọc thêm các tài liệu tham khảo, văn hóa nghệ thuật khác nhau để học sinh có tầm hiểu biết về kiến thức nhân cách đạo đức lối sống.

Bộ GD&ĐT đã phát động rộng rãi trong toàn quốc phong trào chung tay xây dựng thư viện thường xuyên đọc nhiều sách hay và tổ chức các CLB trong các trường phổ thông để văn hóa đọc ngày càng phát triển theo hệ thống giáo dục mở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ