Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo vụ học sinh trường Gateway tử vong

GD&TĐ - Liên quan vụ học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón của trường, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo vụ học sinh trường Gateway tử vong

Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, sự tắc trách của trường Quốc tế Gateway trong việc bỏ quên học sinh trên xe dẫn đến tử vong là điều không chấp nhận được và công an cần điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật

Vụ việc này xảy ra ở Hà Nội, thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GD&ĐT, UBND TP và 2 đơn vị này đã có công văn yêu cầu điều tra làm rõ và xác định trách nhiệm để xử lý theo quy định. Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, việc đưa trẻ đến trường phải đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần. Trong các văn bản có quy định, trước hết đảm bảo an toàn cho trẻ, vậy mà qua vụ việc này có thể thấy sự tắc trách của trường Gateway.

Về quản lý và về quy trình đưa đón trẻ, rõ ràng trách nhiệm trước hết thuộc về nhà trường, khi đã thực hiện dịch vụ đưa đón trẻ thì phải đảm bảo an toàn về xe cộ, nếu xe hợp đồng thì có hợp đồng của nhà xe. Trong trường hợp này, cần quy rõ trách nhiệm của nhà xe khi chưa thể hiện được sự an toàn của trẻ.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trường Gateway là trường ngoài công lập, theo phân cấp thuộc quản lý của quận, huyện, vì vậy Sở yêu cầu trường báo cáo UBND quận Cầu Giấy về vụ việc; đồng thời, phối hợp ngành chức năng điều tra làm rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng của Quận điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé lớp 1 tử vong, sớm báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, sự việc đau lòng kể trên có trách nhiệm của giáo viên và nhà trường. Ông Chung cho biết, trong ngày hôm nay TP sẽ có yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đưa đón học sinh toàn TP.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ