Bộ GD&ĐT tôn vinh 127 giáo viên mầm non điển hình

Bộ GD&ĐT tôn vinh 127 giáo viên mầm non điển hình

Tại buổi lễ 127 giáo viên bậc học mầm non là những tấm gương điển hình đóng góp tích cực trong tổng số hơn 400 nghìn giáo viên mầm non cho bậc học mầm non cả nước đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại chương trình Giao lưu, tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến cấp học mầm non, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh sự quan trọng của bậc học mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho  sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. Điều này đã được khẳng định trong Luật Giáo dục năm 2019.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi giao lưu.
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi giao lưu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong những năm gần đây, giáo dục mầm non đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như đã hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, hệ thống các trường lớp mầm non ngày một khang trang, mạng lưới ngày càng đáp ứng cao hơn nhu cầu tới trường của trẻ, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được đổi mới, trẻ được chuẩn bị những kỹ năng để phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, kỹ năng xã hội, ngôn ngữ để chuẩn bị vào học lớp 1. Những kết quả về giáo dục mầm non của Việt Nam được các tổ chức và bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Có được kết quả này của giáo dục mầm non không thể không nhắc đến vai trò của các giáo viên mầm non ngày đêm không quản khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ ươm mầm non của đất nước. "Tôi mong muốn mỗi giáo viên được tôn vinh ngày hôm nay sẽ mãi mãi là tấm gương sáng về tình yêu nghề, mến trẻ" - Bộ trưởng bày tỏ.

Toàn quốc có 127 giáo viên cấp mầm non được tôn vinh.
 Toàn quốc có 127 giáo viên cấp mầm non được tôn vinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng chia sẻ cùng các giáo viên mầm non, đây là nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, áp lực làm việc cao, thời gian làm việc dài nhưng lại có mức lương thấp nhất trong thang bảng lương của ngành giáo dục. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, mặc dù Đảng, Nhà nước và xã hội đã rất quan tâm, đã có nhiều chính sách nhưng hiện nay đời sống của giáo viên mầm non nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn; nhận thức của xã hội và chính sách chưa tương xứng với vị trí, vai trò và sự đóng góp của các thầy, cô giáo viên mầm non.

Cô giáo Lý Thị Mai (dân tộc Tày) đã chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về nghề.
 Cô giáo Lý Thị Mai (dân tộc Tày) đã chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về nghề.

Trong thời gian tới, giáo dục mầm non tiếp tục thực hiện nghị quyết 29, thực hiện Luật Giáo dục 2019, cơ chế chính sách phát triển giáo dục mầm non sẽ được ban hành để tạo động lực phát triển giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non sẽ tiếp tục được đổi mới.

Tại buổi giao lưu, những giáo viên mầm non đến từ khắp mọi miền đất nước đã cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức cũng như kinh nghiệm vượt qua để bám trường, bám lớp nuôi dạy những mầm non tương lai của đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...