Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ

GD&TĐ - Nhân kỉ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Bộ GD&ĐT đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các gia đình liệt sĩ, tới thăm các thương – bệnh binh và dâng hương tại khu di tích Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).

Đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Các hoạt động trên do Văn phòng Bộ GD&ĐT, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Giáo dục Quốc phòng, Công đoàn Cơ quan Bộ, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức.

Lắng đọng tri ân các thương bệnh - binh và gia đình liệt sĩ

Ngày 22/7, đoàn đại diện gồm các đồng chí: Trần Kim Tự - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Nguyễn Hồng Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên; Hoàng Minh Tuấn - Vụ Giáo dục Quốc phòng cùng một số cán bộ của Bộ GD&ĐT đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng, tập trung số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất. Sau 50 năm tồn tại và phát triển, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, điều trị, phục hồi chức năng lao động cho 1.000 thương bệnh binh nặng.

Sau một thời gian điều trị, an dưỡng, nhiều thương bệnh binh đã ổn định vết thương, phục hồi một phần sức khỏe và chức năng. Một số khác do vết thương quá nặng, di chứng của vết thương cũ tái phát dẫn đến từ trần đã được đơn vị hoàn tất thủ tục hồ sơ trình Chính phủ suy tôn là liệt sĩ.

Đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh, chứng kiến nhiều hoàn cảnh, ai cũng xúc động và cảm phục, thăm hỏi, chia sẻ với các thương bệnh binh. 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình liệt sĩ Trần Quang Khải.

Đoàn đến thăm gia đình liệt sĩ Trần Quang Khải
Đoàn đến thăm gia đình liệt sĩ Trần Quang Khải 

Xúc động tham quan khu di tích K9 Đá Chông

Nằm trong khuôn khổ hoạt động hướng tới kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, sáng sớm 23/7, ông Nguyễn Đình Mạnh – Phó Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT - dẫn đầu đoàn đại diện Bộ GD&ĐT dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại khu di tích K9 Đá Chông (Ba Vì, HN) và tham quan các di tích lịch sử nơi đây.

Ông Nguyễn Đình Mạnh chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng hàng năm có hàng nghìn học sinh, sinh viên và các bạn trẻ lên tham quan và tìm hiểu lịch sử tại khu di tích. Được đi để ôn lại truyền thống dân tộc, một phần của quá trính đấu tranh chống giặc giữ nước, thăm nơi Bác Hồ đã từng ở và làm việc khiến chúng tôi rất xúc động và tự hào.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn đại diện Bộ GD&ĐT tại khu di tích K9 Đá Chông (Ba Vì, HN):

Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 2Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 3Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 4Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 5Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 6Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 7Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 8Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 9Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 10Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 11Bộ GD&ĐT tổ chức hoạt động tri ân các thương binh liệt sĩ ảnh 12

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.