Bộ GD&ĐT làm việc với các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

GD&TĐ - Chiều 31/5, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GD cho 13 đồng chí cán bộ, nguyên cán bộ lãnh đạo ngành Ngoại giao và làm việc với Đoàn các trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc

Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Tại đây, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã trao Kỷ niệm chương và chúc mừng các cá nhân được nhận phần thưởng cao quý của ngành GD.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự hợp tác giữa Bộ GD&ĐT với Bộ Ngoại giao nói riêng và với toàn thể các tổ chức, cá nhân cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung trong phát triển GD-ĐT. Trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương, Bộ trưởng đồng thời khẳng định: Những năm qua, các đồng chí đã có nhiều hỗ trợ cho giáo dục, đặc biệt là trong việc kết nối hợp tác, đầu tư, xúc tiến phát triển GD-ĐT với các nước trên thế giới. Có thể nói, ở đâu có Đại sứ đại diện của Việt Nam, thì ở đấy GD và hình ảnh của Việt Nam sẽ phát triển đến đó.

Bộ trưởng cho biết: Quan điểm hợp tác quốc tế trong GD-ĐT không chỉ dừng lại ở các chương trình học bổng mà còn là hội nhập về tư duy GD, GD toàn cầu. Trong xu hướng toàn cầu hóa đặc biệt là công dân toàn cầu từ những nước có điều kiện phát triển thấp nhất, đến các nước phát triển cao; vì thế Bộ GD&ĐT mong muốn các Cơ quan đại diện ở nước ngoài sẽ có những chia sẻ sâu sắc về những nội dung quan trọng này.

“Ngoài ra, chúng tôi mong muốn các đồng chí là cầu nối để cung cấp thông tin, kinh nghiệm trong đổi mới, phát triển GD-ĐT của nước bạn. Qua đó, chúng tôi có thể học tập, trao đổi và hợp tác với họ. Mặt khác, các đồng chí tiếp cận với Việt kiều, nhất là đội ngũ các nhà khoa học, tri thức để kêu gọi họ về hỗ trợ, đầu tư phát triển GD-ĐT” - Bộ trưởng đề xuất và khẳng định: Bộ rất quân tâm đến xây dựng và thực hiện điều ước quốc tế, các văn bản hợp tác trong GD-ĐT. Quan điểm của Bộ khi sang nước ngoài làm việc là xúc tiến GD chứ không phải là đi tham quan. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn khẳng định vai trò của GD-ĐT trong sự phát triển chung của đất nước, để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước sang làm việc tại nước ngoài có thể giới thiệu về GD-ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ