Bộ GD&ĐT đóng góp tích cực vào Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu

GD&TĐ - Sáng nay, cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Tài nguyên Môi trường (BTNMT) đã tổ chức “Hội thảo nghiên cứu tác động của chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Bộ GD&ĐT đóng góp tích cực vào Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu

Tham dự buổi hội thảo có ông Mori Mutsuya – Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam, ông Trần Hồng Hà – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, cùng một số cơ quan Bộ, ngành.

Hội thảo giới thiệu các kết quả phân tích tác động của chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (SPRCC) để đưa ra những chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu Quốc gia cho Việt Nam giai đoạn từ 2009 – 2012. 

Đồng thời, hỗ trợ những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc đối phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Mori Mutsuya nhận định: Để đánh giá nhanh, tôi vui mừng ghi nhận SPRCC đã có rất nhiều đóng góp quan trọng cho việc phát triển chính sách này.

Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bộ ngành của Việt Nam có liên quan gồm Bộ TNMT, Bộ GD&ĐT, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài Chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế cùng các đối tác phát triển khác

Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu đã được BTNMT và 8 Bộ khác cùng thực hiện với sự tài trợ của 6 đối tác phát triển bao gồm Cơ quan phát triển Pháp, chính phủ Úc, cơ quan phát triển Canada, Ngân hàng Thế giới, EXIM bank của Hàn Quốc và JICA.

Ông Trần Hồng Hà – Thứ trưởng Bộ TNMT - phát biểu: Sau khi nghe các chuyên gia của đoàn nghiên cứu trình bày, mong rằng đại diện các nhà tài trợ, các Bộ, ngành cho ý kiến với tinh thần thẳng thắn để hoàn thiện báo cáo.

Sau 5 năm kể từ 2008 đến nay, đây là thời gian chúng ta nhìn lại để xem xét và đánh giá các kết quả SPRCC để rút ra những kinh nghiệm bài học về những gì đã đạt được hay những gì còn tồn tại.

SPRCC là một chương trình hỗ trợ tín dụng theo chính sách, thông qua chương trình này hỗ trợ tài chính được cam kết bởi các đối tác phát triển được thực hiện dựa trên việc xác nhận kết quả của các hoạt động phục vụ chính sách (Xây dựng chính sách) đã được thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ