Bộ GD Trung Quốc nói về việc mở cửa trở lại trường học khi dịch Covid-19 tiếp diễn

Bộ GD Trung Quốc nói về việc mở cửa trở lại trường học khi dịch Covid-19 tiếp diễn

Ông Wang Dengfeng – người đứng đầu nhóm kiểm soát dịch bệnh của của Bộ GD cho biết chính quyền địa phương sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi mở cửa lại trường học và phải đảm bảo an toàn cho GV.

Việc mở cửa lại trường học sẽ được ưu tiên cho các lớp sắp tốt nghiệp ở trường THCS và THPT vì HS phải thi vào trung học hoặc ĐH trong khoảng 80 ngày – ông Wang nói.

Theo ông Wang, Bộ GD đang tìm lời khuyên từ các bộ liên quan cũng như đại diện HS, phụ huynh về việc có nên hoãn kỳ thi ĐH và quyết định sẽ được sớm đưa ra. Nhà chức trách địa phương sẽ quyết định có hoãn kỳ thi cho HS muốn vào PTTH hay không.

Ông Wang không loại bỏ khả năng các trường có thể dạy bù các bài học bị bỏ lỡ vào cuối tuần và việc này sẽ do trường tự quyết định dựa trên tình hình của mình.

Trường ĐH có thể mở cửa trở lại sau khi dịch được kiểm soát an toàn vì hơn 10 triệu SV ĐH dự kiến sẽ phải đi lại qua các tỉnh và 30 triệu SV khác sẽ phải đi qua các thành phố để bắt đầu học kỳ mới – ông Wang cho hay.

Nhà chức trách địa phương nên xây dựng các kế hoạch khẩn cấp cho các ổ dịch có thể xảy ra ở khuôn viên trường và báo cáo với chính quyền cấp cao hơn.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.