Bố dượng đánh con của vợ đa chấn thương không bị xử lý hình sự

GD&TĐ - Liên quan vụ bố dượng bạo hành dã man bé trai 2 tuổi ở Nghệ An, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết không xử lý hình sự với người này.

Cháu Hồ Phúc H. thâm tím mặt mày do bị bố dượng đánh. Ảnh: X.Bảy.
Cháu Hồ Phúc H. thâm tím mặt mày do bị bố dượng đánh. Ảnh: X.Bảy.

Ngày 3/4, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết, sau khi triệu tập, lấy lời khai anh Trần Bá Thịnh (SN 1989, trú khối 13, phường Mai Hùng) để điều tra vụ việc anh Thịnh bạo hành con riêng của vợ, cơ quan điều tra đã bàn giao anh Thịnh cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý, giám sát.

Lý do không truy cứu trách nhiệm hình sự và xử lý hành chính anh Thịnh, theo trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, do anh ta có tiền sử bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra đã bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý, giám sát.

Ông Lê Hữu Trung - Chủ tịch UBND phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai cho biết, anh Thịnh có tiền sử bệnh tâm thần, tâm tính không được bình thường.

Theo đó, sau khi xảy ra sự việc, chị Hồ Thị Sẻ (sinh năm 1982, vợ anh Phan Bá Thịnh) đã đưa con về nhà ngoại sống tạm thời để đảm bảo an toàn.

Như GD&TĐ đưa tin, trước đó, trưa 27/3, chị Hồ Thị Sẻ (ngụ tại phường Mai Hùng, vợ anh T.,) đi làm về thì phát hiện con trai riêng của mình là cháu Hồ Phúc H (2 tuổi) bị thâm tím ở vùng mặt, đang nằm dưới nền nhà.

Thấy vậy, chị Sẻ hỏi anh chồng, thì anh này nói cháu H bị ngã. Chị Sẻ đưa cháu H đến một phòng khám ở thị xã Hoàng Mai điều trị trong tình trạng đa chấn thương: thâm tím mặt, hai mắt sưng vù, không ăn và không nói được.

Sau đó, sự việc được báo cáo lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, Công an thị xã Hoàng Mai đã triệu tập anh Thịnh lên làm việc.

Tại cơ quan công an, anh Thịnh thừa nhận khi đi làm về, thấy cháu H nghịch phá đồ của hàng xóm nên nóng giận và có tát vào mặt cháu 3 cái.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ