Bố đi công tác, con gái tìm thấy điều lạ lùng và sự thật đau lòng

Phát hiện những ngọt ngào hạnh phúc của gia đình chỉ là giả tạo, cô gái trẻ đau đớn vô cùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mới đây, tâm sự của một cô gái trẻ Trung Quốc trên diễn đàn thảo luận, chia sẻ nổi tiếng nước này đang gây xôn xao dư luận. Theo cô gái, cô đã phát hiện ra cha mẹ mình "ông ăn chả, bà ăn nem" từ lâu nhưng không đủ dũng cảm để nói ra, cũng không muốn phá hoại hạnh phúc gia đình dù là giả tạo của mình, khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Nguyên văn đoạn tâm sự của cô gái:

"Hoàn cảnh gia đình nhà tôi khá tốt, từ nhỏ tôi không thiếu thốn thứ gì. Cha tôi kinh doanh, mẹ làm chủ gia đình. Mỗi năm gia đình đi du lịch nước ngoài hai lần. Trong mắt tôi, cha mẹ là một đôi vợ chồng hạnh phúc kiểu mẫu. Hàng xóm sát vách cũng luôn ca ngợi cha mẹ tôi, thường nói rằng mẹ tôi tốt số, gả cho chồng vừa giàu vừa yêu vợ.

Cha tôi kinh doanh bận bịu mệt mỏi, thế nhưng chỉ cần có thời gian rảnh sẽ đưa tôi và mẹ đi du lịch, đi chơi. Mỗi lần đi công tác cũng đều mua quà cho tôi. Ông bà ngoại cũng được cha tôi quan tâm chu đáo.

Thế nhưng, gần đây tôi biết được sự thật đằng sau vẻ ngoài hạnh phúc của cha mẹ, hóa ra tất cả hạnh phúc chỉ là ảo ảnh. Đau đớn đó khiến trái tim tôi như bị ai bóp nát.

Ngày đó, tôi thấy va li của cha có một hộp bao cao su, tôi không hiểu tại sao, vì cha tôi mỗi lần đi công tác đều chỉ đi một mình, không hề đưa mẹ theo, vậy tại sao lại cần thứ đồ này?

Nghi ngờ đó cứ vướng mắc trong lòng tôi, đến khoảng một tháng sau đó, tôi vô tình đi qua phòng ba mẹ, nghe mẹ tôi nói với cha: "Anh không đem bệnh xã hội về nhà là tốt rồi".

Lúc này tôi thực sự choáng váng, còn tưởng mình nghe lầm. Tò mò, tôi tiếp tục nghe lén cha mẹ nói chuyện, loáng thoáng nghe được cha mẹ tôi nói rằng "đời này quá dài, ly hôn chia tài sản, cùng có trách nhiệm với con". Nghe đến đây, tôi đau đớn, chạy về phòng với tâm trạng vừa tức giận vừa thương bản thân mình.

Thức trắng đêm hôm đó. Ngày hôm sau khi cha mẹ không ở nhà, tôi vào phòng cha mẹ và tìm khắp nơi, cuối cùng phát hiện trong ngăn kéo của mẹ có một thỏa thuận ly hôn, cả hai đều đã ký xong.

Khoảnh khắc này, tôi thực sự sụp đổ, khóc nấc lên đau đớn. Những hình ảnh ngọt ngào hạnh phúc của gia đình tôi dần dần hiện lên, xoay tròn. Cuối cùng, tôi còn phát hiện ra, hộp bao cao sư chính là mẹ tôi giúp bố tôi chuẩn bị.

Hôn nhân rốt cục là cái gì? Đi đến cùng cũng chỉ còn lại trách nhiệm hay sao? Đời này dài đến thế nào? Sắp tới tôi sẽ tròn 20 tuổi, tôi đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt với sự thật cay đắng trong gia đình. Thế nhưng, dù đã chuẩn bị, kết cục vẫn là cả gia đình phải xa lìa nhau".

Sau khi những dòng tâm sự của cô gái được đăng tải, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đa số mọi người đều tỏ ra thông với cô gái trẻ và mong rằng cô hãy mạnh mẽ vượt qua chuyện buồn của gia đình.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ