Bộ Công an thông tin vụ việc 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc

GD&TĐ - Ngày 2/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9.

Ông Tô Ân Xô – Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin với báo chí về vụ việc 9 người theo đoàn chuyên cơ của Quốc hội bỏ trốn ở Hàn Quốc.
Ông Tô Ân Xô – Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin với báo chí về vụ việc 9 người theo đoàn chuyên cơ của Quốc hội bỏ trốn ở Hàn Quốc.

Tại cuộc họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về việc 9 người theo đoàn chuyên cơ của Quốc hội bỏ trốn ở Hàn Quốc, 2 người đã trở về, 7 người chưa thấy. Được biết, Quốc hội đề nghị Bộ Công an vào cuộc. Bộ Công an đã vào cuộc như thế nào, danh tính người trốn, danh tính 2 người về nước?

Liên quan đến vụ việc này, ông Tô Ân Xô – Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Tổng Thư ký Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có thông tin bước đầu đến các cơ quan báo chí.

“Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng theo nhiệm vụ được giao. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin” – ông Xô nói.

Trước đó, ngày 25/9, Cổng thông tin điện tử của Quốc hội đã đăng tải thông tin báo chí về vụ việc. Theo đó, ngày 23/9/2019 vừa qua, các cơ quan báo chí của Hàn Quốc đã đưa thông tin về việc có 9 người trong số các thành viên đi cùng phái đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam vào tháng 12/2018 đã bỏ trốn ở lại trái pháp luật Hàn Quốc.

Về vụ việc này, Văn phòng Quốc hội Việt Nam đang phối hợp với các bên liên quan để tiếp tục xác minh, xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ