Bloomberg: Nền kinh tế Việt Nam có thể sớm vượt Singapore

GD&TĐ - Theo hãng tin Bloomberg, Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng kinh tế với tốc độ 6-6,5% trong vòng thập kỷ tiếp theo – Ngân hàng DBS Bank Ltd dự đoán khi dẫn dòng vốn đầu tư nước ngoài mạnh mẽ và tăng trưởng năng suất trong những năm sắp tới.  

Công nhân dệt may Việt Nam
Công nhân dệt may Việt Nam

"Nếu có thể duy trì được tốc độ tăng trưởng đó, nền kinh tế Việt Nam sẽ có quy mô kinh tế lớn hơn Singapore trong vòng 10 năm tới” – nhà kinh tế học Irvin ở Singapore nói trong một nghiên cứu hôm qua (28/5).

Chính phủ Việt Nam kỳ vọng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ tăng ít nhất 6,8% năm nay. Sự tăng trưởng trong tương lai sẽ được thúc đẩy hơn nữa nhờ vào cơ cấu dân số, lực lượng lao động làm việc năng suất, cơ sở hạ tầng được cải tiến nhiều và nền chính trị ổn định khuyến khích đầu tư nước ngoài – ông Seah nói.

“Các nhà đầu tư toàn cầu đã xếp hàng để trở thành một phần trong câu chuyện về Việt Nam” – theo ông Seah – “FDI (Nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) mạnh mẽ từ Trung Quốc và Hong Kong trong 4 tháng đầu năm nay cũng có thể đánh dấu sự khởi đầu của một xu hướng mới”.

Theo Cục Thống kê Mỹ, hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ tăng 40,2% trong 3 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Bloomberg dự đoán, nếu kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, đây sẽ là một kỳ tích, và có thể vượt Italy, Pháp, Anh và Ấn Độ với vai trò là nhà xuất khẩu chính vào Mỹ.

Theo Bloomberg

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ