Bkav và ĐH Bách Khoa Hà Nội ký thỏa thuận phát triển khoa học công nghệ

GD&TĐ - Lễ ký kết giữa Tập đoàn công nghệ Bkav và Viện điện tử Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (SET) vừa diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN). 

Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN).
Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN).

Là tập đoàn công nghệ sớm nhận thấy xu hướng phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, Bkav từ nhiều năm nay, đã mở rộng lĩnh vực của mình, nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao như SmartHome, Smartphone. Định hướng chiến lược của Tập đoàn là tạo ra nền công nghiệp sản xuất Smartphone tại Việt Nam.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Bkav, cho biết: “Là nhà sản xuất smartphone cao cấp, chúng tôi hiểu rằng ĐH Bách Khoa Hà Nội với đầy đủ lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo từ toán học, vật lý, hay cơ khí, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa… là một đối tác cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp công nghệ nào.

Để sản xuất ra chiếc điện thoại như Bphone, chúng tôi cần sử dụng tri thức của hầu hết các lĩnh vực khoa học công nghệ này. Sau lễ ký kết với SET, Bkav sẽ ký với các đơn vị khác của Trường. Điều này giúp chúng tôi có thêm tiềm lực để sẵn sàng cho những công nghệ đột phá, có thể ứng dụng vào smartphone trong tương lai, giúp Bkav trở thành người dẫn đầu, cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu”.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng viện Điện tử viễn thông ĐH Bách Khoa, cho biết: "Chúng ta đều biết Bkav là tập đoàn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ mạng, an ninh mạng hay với các sản phẩm như Smarthome, Smartphone... Về phía Viện chúng tôi cũng là đơn vị hàng đầu Việt Nam về nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

Hợp tác với các doanh nghiệp bên ngoài là chiến lược của nhà trường để chúng tôi có thể nâng cao năng lực khoa học công nghệ. Đây là mô hình tốt và việc ký thỏa thuận hôm nay là bước khởi đầu để chúng tôi cùng nhau đưa sản phẩm của Bkav với những công nghệ tốt hơn nữa đến với người tiêu dùng Việt Nam".

Đại diện Bộ KH&CN có mặt tại lễ ký kết, ông Đào Ngọc Chiến, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, cho biết, Bộ KH&CN đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Bkav trong nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ.

Đặc biệt, đối với điện thoại thông minh Bphone, Bkav đã chủ động từ khâu thiết kế, chế tạo, sản xuất, hoàn thiện sản phẩm cả phần cứng lẫn phần mềm, làm chủ chuỗi cung ứng đối với sản phẩm công nghệ cao, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội. 

Trên thế giới, mô hình hợp tác giữa Viện nghiên cứu, Trường ĐH và các doanh nghiệp có từ rất sớm và luôn phát huy hiệu quả. Tại Mỹ, Hàn Quốc, thành công của Apple hay Samsung cũng như vậy, đằng sau họ là các trường ĐH, Viện nghiên cứu.

“Hy vọng sự hợp tác của Bkav với Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng như các đối tác trường Đại học, Viện nghiên cứu khác phát triển hơn nữa, tạo được hệ sinh thái cho phát triển sản phẩm công nghệ cao của đất nước", ông Đào Ngọc Chiến bày tỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.