Bình Phước: Học sinh nghỉ học từ 4/2 đến hết tuần để phòng chống dịch cúm corona

Bình Phước: Học sinh nghỉ học từ 4/2 đến hết tuần để phòng chống dịch cúm corona

Chiều ngày 3/2, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona tỉnh Bình Phước nhằm đưa ra các phương án, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona tỉnh Bình Phước
 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona tỉnh Bình Phước

Tại cuộc họp Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Phước, ông Quách Ái Đức đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua, trong đó nổi bật là việc ngành y tế tỉnh Bình Phước hiện đã xây dựng đường dây nóng, 4 đội phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ điều trị, chăm sóc và kiểm soát nhiễm khuẩn khi có yêu cầu; Khu cách ly 21 giường và có thể mở rộng lên 60 giường trong trường hợp cần thiết.

Ngành y tế tỉnh Bình Phước cũng đã báo cáo cơ số thuốc trị bệnh, vật tư y tế, thuốc điều trị, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt từ xa… hiện cần bổ sung nhằm đảm bảo cho việc phòng chống dịch đạt hiệu quả.

Cuộc họp cũng đã thống nhất quy chế làm việc cũng như phân công công việc nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona trên địa bàn tỉnh Bình Phước đối với các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các sở, ngành, địa phương cần chủ động, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh. Bệnh do chủng mới của virus corona là cực kỳ nguy hiểm, cần phải chống dịch như chống “giặc”.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần quyết liệt sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; Sẵn sàng trang thiết bị, vật tư y tế tuyến dưới, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ phác đồ điều trị cho các lực lượng liên quan.

Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cơ sở, hộ kinh doanh tăng giá, găm hàng các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay, khử trùng… 

Văn bản thông báo cho học sinh nghỉ học của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước

Theo đó, học sinh trên toàn tỉnh Bình Phước được nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết tuần này (9/2). Ngày 3/2, theo ghi nhận tại một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố Đồng Xoài tỷ lệ học sinh trở lại lớp học có giảm nhưng không đáng kể.

Nhiều trường đã chủ động kết hợp buổi chào cờ đầu tuần để tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona gây ra.

Theo ông Lý Thanh Tâm – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, Sở  đề nghị trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng học; duy trì tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh  phòng bệnh tại trường học, giữ cho môi trường luôn thông thoáng sạch sẽ… Đồng thời, các đơn vị cử các cán bộ, giáo viên nhân viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng chống dịch bệnh do ngành y tế tổ chức.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo đến  cha mẹ học sinh được biết để có biện pháp quản lý chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho con em mình trong thời gian nghỉ học. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch để dạy bù phù hợp theo điều kiện, tình hình tại địa phương để đảm bảo hoàn thành chương trình, khung thời gian năm học theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ