Bình Phước: Học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2

Bình Phước: Học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2

Văn bản của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc thông báo đến toàn thể học sinh và cha mẹ HS về thời gian học tập trở lại bắt đầu từ ngày 17/2/2020. Đồng thời, các cơ sở giáo dục thực hiện việc tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường tránh tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học sau thời gian tạm nghỉ.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho HS theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng được quy định theo Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT của Bộ GD&ĐT. Việc tổ chức kế hoạch học bù phải linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Đồng thời thông báo kế hoạch đến các HS, phụ huynh biết để để chủ động thực hiện.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi, tiếp nhận các thông tin chính thức từ các cơ quan chuyên môn để kịp thời thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh để chủ động xây dựng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

“Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường thông qua các tiết chào cờ đầu tuần, đặc biệt tiết chào cờ vào ngày 17/2/2020 là ngày đi học trở lại đầu tiên của HS…” – Công văn của Sở nêu rõ.

Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước thông báo cho HS đi học trở lại
 Công văn của  Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước thông báo cho HS đi học trở lại

Bên cạnh đó, Sở cũng đặc biệt lưu ý các đơn vị trong vấn đề vệ sinh trường lớp. Tiếp tục thực hiện việc vệ sinh trường học, công tác y tế học đường đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho HS khi trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học. Thường xuyên triển khai các hoạt động vệ sinh phòng học tại các cơ sở giáo dục; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch… phối hợp quản lý tốt sức khỏe HS, cán bộ, giáo viên. 

Đồng thời Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các đơn vị “hướng dẫn phụ huynh học sinh nếu phát hiện HS có dấu hiệu bị bệnh cần chủ động cho HS ở nhà và thông báo ngay cho nhà trường và cơ sở y tế gần nhất để có các biện pháp xử lý kịp thời…".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ