Bình Nhưỡng: CIA cố gắng ám sát Kim Jong un bằng vũ khí hóa học

GD&TĐ - Hãng tin KCNA của Triều Tiên đã buộc tội Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang cố gắng tiêu diệt nhà lãnh đạo của Triều Tiên bằng một cuộc tấn công sinh học hay hóa học vào hôm 8/10. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo đó, KCNA cho rằng âm mưu của CIA đã “thể hiện bản chất thật sự của Mỹ là thủ phạm chính đứng sau chủ nghĩa khủng bố”.

“Tôi không có gì để nói về việc này” – Ngoại trưởng Mỹ nói với hãng tin Sputnik hôm qua (10/10) khi đề cập tới việc liệu Mỹ đã có sự thay đổi lớn nào đối với quan điểm về ông Kim và lãnh đạo ở Bình Nhưỡng hay chưa.

Ít nhất có một lý do để nghi ngờ tính xác thực thông tin mà KCNA đưa ra cho rằng nhân viên Mỹ đã có cơ hội giết ông Kim Jong un, đặc biệt là khi ông đang ở quanh bãi phóng trong hơn một giờ đồng hồ khi tên lửa đạn đạo được thử vào ngày 4/7 vừa qua. Lúc đó, người Mỹ đã có “một cú bắn rất dễ dàng vào ông Kim nhưng đã không làm”.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đã tuyên bố hồi đầu tháng 7 rằng Mỹ muốn “ông Kim Jong un hiểu được lẽ phải chứ không phải muốn ông ta bị hủy diệt”

Chuyên gia tư vấn an ninh khu vực Thái Bình Dương Rodger Baker nói với hãng tin Business Insider rằng đây là điều “bất thường” khi thông tin cho rằng Mỹ có cơ hội giết ông Kim Jong un nhưng đã không làm lại có thể đến tai công chúng (cho thấy hoạt động của của Triều Tiên bị tiết lộ và quá trình theo dõi của Mỹ).

Ông Baker cho rằng thông tin có thể nó cho thấy Mỹ không thực sự muốn giết ông Kim. Khi đưa ra thông tin này, Mỹ và liên minh có thể muốn truyền tải thông điệp rằng “không cần phải tiếp tục” chương trình tên lửa” nhưng nếu “chương trình này được tiếp tục”, Mỹ có thể “tấn công nó và ông Kim” – ông Baker nói thêm.

Mặt khác, nhà lập pháp Hàn Quốc Lê Cheol-hee tái khẳng định rằng hacker Triều Tiên đã ăn trộm thành công một số bản thiết kế chiến tranh bí mật liên quan tới xung đột có thể xảy ra với Triều Tiên, bao gồm các kế hoạch ám sát ông Kim – báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết. Thông tin này có thể bị lấy cắp năm 2016 và “Bộ Quốc phòng vẫn chưa tìm thấy nội dung của tổng số dữ liệu (bị đánh cắp) có dung lượng 182 gigabyte” – ông Lê Cheol-hee cho biết.

Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc gần đây đã thành lập một lực lượng đặc biệt có tên “Spartan 3000” mà tháng trước, một tướng lĩnh Hàn Quốc nói rằng có mục tiêu khiến cho “ông Kim Jong un sợ chiết khiếp”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.