Bình Lục: Khen thưởng 200 giáo viên và học sinh có thành tích dạy tốt, học tốt

GD&TĐ - Ngày 22-10, Hội Khuyến học (HKH) huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2016-2017.

Trao thưởng cho các giáo viên dạy giỏi và có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
Trao thưởng cho các giáo viên dạy giỏi và có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Dự lễ tuyên dương có GS, TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS, TS Nguyễn Thị Doan đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các giáo viên, học sinh giỏi và ghi nhận những thành tích của HKH huyện Bình Lục trong việc thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài những năm qua.

Để công tác khuyến học đi vào thực chất, đạt nhiều kết quả, nguyên Phó Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm và tạo điều kiện tốt hơn cho công tác khuyến học. HKH các cấp cần chủ động đa dạng hóa

các hoạt động khuyến học, tránh hình thức, xây dựng xã hội học tập, người dân được học tập suốt đời. Ngành giáo dục và các nhà trường cũng cần quan tâm, chăm lo đội ngũ, nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, tăng cường dạy ngoại ngữ trong trường học.

Dịp này, cùng với các hoạt động khuyến học, khuyến tài, HKH huyện Bình Lục trao 200 suất quà cho các giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2016-2017 và học sinh nghèo có thành tích học tập tốt trên địa bàn với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Nhiều nhà hảo tâm cũng trao tặng quỹ khuyến học huyện các suất quà có giá trị, góp phần không nhỏ vào công tác khuyến học của huyện nói riêng và xây dựng xã hội học tập nói chung.

Được nhận quà, các em học sinh hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự quan tâm của HKH và các nhà hảo tâm.

Lễ tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó được HKH huyện Bình Lục tổ chức hằng năm là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm ghi nhận sự phấn đấu, nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh có thành tích cao trong học tập.

Đồng thời, giúp đỡ, động viên các học sinh gia đình nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Thông qua các hoạt động này, các cấp HKH cũng kêu gọi sự quan tâm ủng hộ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đẩy mạnh hoạt động khuyến học, tạo điều kiện cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Theo NDĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ