Biết chồng ngoại tình, vợ không trách một lời nhưng khiến nhân tình của chồng sợ mất mật

Cuộc sống những tưởng yên bình, ai ngờ khi kinh tế đủ đầy hơn cũng là lúc tôi phát hiện chồng mình ngoại tình, mà chính xác hơn thì là không phải tôi tự tay phát hiện mà là được một cô bạn báo tin cho. Kẻ thứ ba kia chẳng phải ai xa lạ, chính là cô nhân viên mới từng đến nhà tôi ăn cơm cùng phòng.

Tôi đã từng đứng giữa phòng làm việc mà tuyên bố nhất định sẽ không bao giờ tha thứ cho một người đàn ông bội bạc dù vì bất cứ lý do gì. (Ảnh minh họa).
Tôi đã từng đứng giữa phòng làm việc mà tuyên bố nhất định sẽ không bao giờ tha thứ cho một người đàn ông bội bạc dù vì bất cứ lý do gì. (Ảnh minh họa).

Những ngày mới đi làm, tôi đã từng mắt chữ A, mồm chữ O mỗi khi được nghe các chị, các cô ở công ty tám chuyện gia đình trong mỗi giờ nghỉ. Nào thì chuyện mẹ chồng tiết kiệm, soi mói cả chuyện các con bật điều hòa ra sao, bật bình nước nóng thế nào, người thì có cô em chồng cả năm chẳng thấy mở miệng, khuôn mặt luôn "hằm hằm sát khí"...

Chẳng hiểu sao, khổ như vậy nhưng các chị vẫn sống với nhau được, thậm chí đẻ hết đứa con này đến đứa con khác, có chị còn có cả chồng ngoại tình mà vẫn chấp nhận như không.

Vợ chồng nghĩa trăm năm chứ đâu phải 2 người dưng chung sống một nhà, cùng chịu trách nhiệm tiền bạc để nuôi những đứa con chung. Với tôi, thứ gì có thể chia sẻ chứ chồng thì nhất định không.

Tôi đã từng đứng giữa phòng làm việc mà tuyên bố nhất định sẽ không bao giờ tha thứ cho một người đàn ông bội bạc dù vì bất cứ lý do gì. Thế nhưng cuộc đời đúng là thật lắm trớ trêu, tôi chẳng ngờ chỉ vài năm sau đó, mình lại rơi vào hoàn cảnh trái ngang như người chị đồng nghiệp năm nào. 

Vì bố mẹ cả hai bên đều ở quê nên cưới xong vợ chồng tôi vẫn ở riêng trên thành phố. Bố mẹ chồng tôi đều đang còn công tác nên ông bà không muốn bỏ cuộc sống ở quê. Hơn nữa, mẹ chồng tôi từng phải đi làm dâu, chịu gần 20 năm sống với mẹ chồng ghê gớm nên bảo không muốn mối quan hệ này trở nên như vậy. Tôi thì không vấn đề gì với chuyện sống chung nên luôn tôn trọng quyết định của bố mẹ. 

Quyết định mua nhà đến với hai đứa tôi khá tình cờ và thật sự quá nhanh so với những gì chúng tôi từng tưởng tượng. Chuyện là hồi đó hai vợ chồng rất mong có con nhưng mãi vẫn chưa có tin vui gì, đi khám thì bác sĩ nói cả hai đều bình thường.

Tôi đem chuyện tâm sự với chị đồng nghiệp thì bị mắng cả tràng khi chị biết phòng chúng tôi đang thuê có bàn thờ của cả cả nhà đó. Thậm chí bàn thờ đó còn nằm ngay gần giường của hai vợ chồng tôi. Tôi và chồng đều không nghĩ ngợi gì nhưng càng nghe chị nói, chúng tôi càng thấy lo. 

Sau một hồi nghe chị phân tích ngược xuôi về việc mua nhà, thậm chí cả số tiền phải trả lãi vay hàng tháng, tôi đem chuyện về nói với chồng rồi cả bố mẹ hai bên liền được nhất trí ủng hộ. Vậy là công cuộc tìm nhà bắt đầu.

Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và người thân, chúng tôi nhanh chóng tìm được một căn hộ chung cư nhỏ, tuy có hơi xa chỗ làm nhưng được cái mức giá hơn 1 tỷ rất phù hợp. Vậy là lấy chồng chưa đầy 1 năm, chúng tôi đã có nhà riêng. 

Được bố mẹ hai bên giúp đỡ nên chúng tôi chỉ nợ một khoản nho nhỏ. Dù vậy, chồng tôi cũng rất hiểu chuyện nên hàng tháng luôn đưa hết lương cho tôi rồi muốn tiêu gì thì lại nói với vợ. Chẳng biết có phải do phong thủy của nhà mới không mà sau khi chuyển nhà tôi có thai thật. 

Cuộc sống của cặp vợ chồng và đứa con nhỏ những tưởng rất yên bình, ai ngờ khi kinh tế đủ đầy hơn thì cũng là lúc tôi phát hiện chồng mình ngoại tình, mà chính xác hơn thì là không phải tôi tự tay phát hiện mà là được một cô bạn báo tin cho. Kẻ thứ ba kia chẳng phải ai xa lạ, chính là cô bé mới vào công ty chồng tôi, từng đến nhà tôi ăn liên hoan với phòng. 

Thực sự, ngay giây phút đầu tiên biết chồng mình có người đàn bà khác, tôi đã thấy rùng mình rồi giận đến run người. Thế nhưng sau cả một ngày suy nghĩ, tôi thấy mình không thể kém cỏi như vậy được. Biết bao khó khăn chúng tôi đã cùng nhau trải qua, giờ cuộc sống có chút ổn định, lẽ nào giờ lại để rơi vào tay kẻ khác.

Hơn nữa theo điều tra sơ qua của tôi, mọi chuyện đều là do cô ả kia ve vãn chồng tôi. Có lẽ nhìn cách ăn mặc bóng bẩy của anh, cô ả nghĩ sắp đào được mỏ. Nhìn lại mình, tôi cũng thấy bản thân có phần sai khi thời gian vừa qua đã quá chú tâm vào công việc mà phần nào xao nhãng chuyện gia đình. 

duoc tinh bao chong ngoai tinh, vo khong trach mot loi nhung lai khien bo so mat mat - 3

Biết bao khó khăn chúng tôi đã cùng nhau trải qua, giờ cuộc sống có chút ổn định, lẽ nào giờ lại để rơi vào tay kẻ khác. (Ảnh minh họa).

Biết người ta là đàn ông có gia đình mà vẫn dám quyến rũ rồi hẹn hò lén lút, cô ta quả không phải người đơn giản. Vậy thì với loại tiểu nhân như cô ta, tôi việc gì phải quang minh chính đại.

Nghĩ vậy, tôi nhờ một cậu em ngày cấp 3 học cùng thuê người trong một tuần liền xuất hiện chuyên chọc phá, theo dõi và cố tình đi áp sát trên đường để khiến cho cô ta hoảng sợ. 

Chưa hết, tôi còn cho người in hết những bức ảnh cô ta và chồng tôi đi bên nhau, đương nhiên trong ảnh, mặt chồng tôi đều đã được làm mờ. Tôi biết ở khu cô ta sống, hệ thống quán nước đưa tin còn nhanh hơn cả báo đài, tôi tin những việc mình làm sẽ thực sự mang lại hiệu quả.

Cũng trong thời gian đó, tôi sắp xếp lại công việc để có thể dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Phụ nữ cần có sự nghiệp nhưng gia đình luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng, tôi hiểu rõ điều này.

Chồng tôi khi thấy vợ tự đi chợ, vào bếp nấu cơm thì vui lắm. Nhìn những biểu hiện của anh, tôi biết kế hoạch của mình đã có kết quả. 

Tôi không ủng hộ ngoại tình, cũng không chấp nhận chuyện chung chồng nhưng thực sự ngoại tình có nhiều nguyên nhân và nếu trong trường hợp có thể tha thứ, khuyên chị em hay cho chồng một cơ hội để làm lại từ đầu.

Như gia đình tôi, nếu ngày ấy tôi làm ầm lên rồi đòi ly hôn, giờ chúng tôi sẽ thế nào, con tôi sẽ ra sao? 

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.