Biên kịch Thu Thủy bâng khuâng chia tay… “Về nhà đi con”

GD&TĐ - Trước giờ G chia tay “Về nhà đi con” - lúc 21 h hôm nay, khi tập cuối của bộ phim được phát sóng – tập 85 - trên trang cá nhân của mình, biên kịch Thu Thủy đã đăng dòng trạng thái đầy bâng khuâng : “Sau đêm nay, chúng tớ thực sự về nhà”. 

"Về nhà đi con" khép lại với 85 tập phim.
"Về nhà đi con" khép lại với 85 tập phim.

Một dự án kỳ lạ…

Với biên kịch Thu Thủy thì “Về nhà đi con” lại là một dự án kì lạ và cô đã đi một hành trình giống như một giấc mơ vậy.

“Một giấc mơ ngọt ngào, khi chúng mình, một tập thể làm phim, đã nhận được lời hồi đáp của khán giả, một cách nhiệt thành, ấm áp, xúc động.

Chúng mình đã được sống cảm giác khi bộ phim của chúng mình, những câu chuyện và nhân vật của chúng mình, đi vào đời sống, đi vào câu chuyện của mọi người một cách tự nhiên; những biến cố nhân vật trở thành mối quan tâm chung để bàn tán, và khi nước mắt của nhân vật rơi xuống, đủ làm một khoảng lặng, đủ tạo nên một nỗi đau lòng.” – nữ biên kịch chia sẻ.

Nữ biên kịch Thu Thủy. Ảnh: Facebook nhân vật.
 Nữ biên kịch Thu Thủy. Ảnh: Facebook nhân vật.

Nhắc nhớ về những kỉ niệm lúc ngồi làm kịch bản, kỉ niệm khi ra trường quay, biên kịch "Về nhà đi con" bảo rằng cô nhớ cái cảm giác tha thiết khi ngồi 1 góc sân khấu trường thương mại, nhìn cả đoàn làm phim hát vang ca khúc chủ đề, nhìn các nhân vật yêu thương nhau mà cay khóe mắt. 

Rồi thì, cô nhớ cả cảm giác ngồi phòng dựng cùng mọi người gắp những hình ảnh cuối cùng của phim, bồi hồi đến mức phải nhìn ra ngoài cửa sổ vì nếu không sẽ khóc mất… 

Và, không gì hạnh phúc hơn với Thu Thủy khi “Về nhà đi con” đã có khán giả là những đấng mày râu không mấy khi kiên nhẫn trước màn hình ti vi, là những người từng quay lưng với phim Việt Nam; những người từng ghét phim gia đình, những người từng muốn xem để chê cho vài hiệp nhưng rồi lỡ xem rồi thì đành xem nốt để mắng cho một thể…

Nước mắt không dừng được...

Cũng nhân đây, nữ biên kịch đã trải lòng mình: “Mình, cũng như cả đoàn làm phim, khi xây dựng câu chuyện “Về nhà đi con”, đều chưa từng đặt một kì vọng quá lớn.

Nói đúng hơn, đó đơn giản là một đầu việc cần phải hoàn thành, và với trách nghiệm nghề nghiệp, mỗi người đều cố gắng làm cho thật tốt."

Để rồi Thu Thủy thú nhận, cô đã khóc nhiều lần khi viết “Về nhà đi con” và càng khóc nhiều hơn khi xem phim, được thấy những nhân vật tái hiện những buồn vui câu chữ lên hình ảnh, sao mà chân thực sinh động quá, nước mắt không dừng được…

"Về nhà đi con" đã lấy đi biết bao nước mắt của nữ biên kịch Thu Thủy.
 "Về nhà đi con" đã lấy đi biết bao nước mắt của nữ biên kịch Thu Thủy.

Với Thu Thủy, nước mắt không phải là thước đo thành công của bộ phim nhưng cô tin, bộ phim có thể khiến giả vừa cười vừa khóc, vừa ấm ức vừa băn khoăn, vừa tranh cãi vừa bênh vực, thậm chí cả sự thất vọng và chất vấn, là một bộ phim đã đến gần với cảm xúc khán giả nhiều nhất. 

Những điều đó đã đem đến cho cô niềm xúc động, và có phần tự hào vì đã góp phần làm nên điều đó. Cô biết, đây có lẽ là cơ may, mà có thể trong cuộc đời nghề nghiệp của cô, thật khó để có thêm lần nữa…

Để nói lời cảm ơn, nữ biên kịch đã nhắc đến “đại boss” Đỗ Thanh Hải – người đã đặt cho bộ phim cái tên “Về nhà đi con”, khiến cho rất nhiều khán giả đã yêu bộ phim từ cái tên. 

Rồi thì cô nhắc đến Danh Dũng, đạo diễn của phim, “cảm ơn anh đã luôn nhất quán với tinh thần xây dựng một bộ phim nhân văn và ấm áp.” 

Và cả lời cảm ơn đến các diễn viên: NSƯT Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảnh Thanh, Hân Phạm, vì đã là một gia đình đầy nụ cười và nước mắt, ấm áp và chân thực trên màn ảnh nhỏ.

“Sau tối nay, hành trình chính thức của “Về nhà đi con” khép lại. Những luyến tiếc, xúc động rồi sẽ lại nhường cho những áp lực của dự án mới và những câu chuyện mới. Nhưng mình tin là, sau này, nhớ về những ngày tháng cùng vật lộn với câu chuyện, với áp lực thời gian và tiến độ, nhớ hơn 4 tháng ròng phim phát sóng và nhận lại bao nhiêu yêu thương… thì đó cũng sẽ là một hồi ức đẹp đẽ, một nốt son trong chặng đường làm nghề của chúng mình…” – biên kịch Thu Thủy bùi ngùi viết.

“Về ngoại truyện của “Về nhà đi con”, sẽ phát sóng lúc 8h trên app VTV Giải trí vào ngày 13/8. Sẽ là một màu sắc khác, hài hước, phá cách hơn, với câu chuyện của đại gia đình ông Sơn, cả nhà nhớ đón xem nhé.” – biên kịch Thu Thủy nhắn nhủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ