Biển Đông đang có áp thấp nhiệt đới, khả năng thành bão

GD&TĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cho biết, Ngày hôm nay (27/8), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 - 5.000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng.  

Đường đi và vị trí cơn bão
Đường đi và vị trí cơn bão

Bắc Bộ đề phòng mưa lớn, lốc sét

Hôm nay (27/8), Biển Đông đang có áp thấp nhiệt đới. Khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Than Uyên (Lai Châu) 38mm, Bắc Mê (Hà Giang) 48mm, Bắc Quang (Hà Giang) 53mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 36mm,…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 - 5.000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi. Riêng các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang có khả năng mưa rất to (lượng mưa 30-70mm/12 giờ). Chiều và đêm nay Lai Châu có nơi trên 100mm/24 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng ở tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, đặc biệt tại các huyện: Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Thị xã Hà Giang, Hàm Yên, Na Hang, Chiêm Hóa.

Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi
Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/8

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 47 - 96%. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 20 – 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 32 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ