Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trả lời câu hỏi hay của du học sinh Việt tại Anh

GD&TĐ - Hôm nay (21/3), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi đối thoại trực tuyến với thanh niên. 

Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi đối thoại trực tuyến với thanh niên.
Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi đối thoại trực tuyến với thanh niên.

Tại buổi đối thoại, du học sinh Việt Nam tại Anh đã có câu hỏi về cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên, du học sinh tham gia các hoạt động tình nguyện.  

Trả lời câu hỏi này, anh Lê Quốc Phong cho biết: Khi tôi gặp các bạn sinh viên ở nước ngoài thì đây là câu các bạn hay hỏi nhất. Thực tế, các bạn du học sinh Việt Nam ở nước ngoài cũng có nhiều hoạt động hướng về nước khi có tình huống khó khăn, chia sẻ với đồng bào vùng thiên tai.

Tôi biết để có nguồn lực, các bạn vận động mời gọi trong bạn bè, người nước ngoài trong cộng đồng đang sinh sống. Tôi cũng biết, có những nhóm vận động xong cử đại diện về nước trực tiếp thực hiện các hoạt động.

Ở góc độ Đoàn, Hội... chúng tôi khuyến khích và mong muốn các bạn du học sinh Việt Nam ở nước ngoài có nhiều hơn hoạt động này. Còn khi các bạn về nước, trong những kỳ nghỉ hè thì chúng tôi luôn có nhiều hoạt động tham gia, như kỳ nghỉ hè.

Chúng tôi có thể giới thiệu đến các bạn những đơn vị cụ thể để tham gia. Nếu như các bạn có nguồn lực muốn triển khai tại Việt Nam thì thay vì tự kết nối, trực tiếp về nước thì chúng tôi sẽ có hỗ trợ từ kết nối, giới thiệu đến các đơn vị trương nước để phối hợp triển khai.

Thực tế, không chỉ có du học sinh Việt Nam ở nước ngoài mà còn có nhiều nhóm sinh viên nước ngoài như Malaysia, các nhóm của Liên hiệp quốc cũng tìm đến VN để tổ chức các hoạt động tình nguyện mà chúng tôi đều có hỗ trợ từ giới thiệu địa chỉ, kết nối địa phương.

Nếu các bạn có nhu cầu tình nguyện, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và hỗ trợ để các bạn thực hiện được tốt nhất những kế hoạch của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…