Bí thư Hà Nội lên tiếng về hành vi "không đúng mực" của cán bộ thanh tra

Bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 21/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến vụ việc cán bộ thanh tra có hành vi không đúng mực của một cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Bí thư Hà Nội lên tiếng về hành vi "không đúng mực" của cán bộ thanh tra
Bi thu Ha Noi len tieng ve hanh vi

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra một số vụ việc đáng tiếc, làm xấu hình ảnh cán bộ công chức Thủ đô, như vụ việc xảy ra giữa nhà báo với công an ở cầu Nhật Tân, vừa qua là thanh tra Sở GTVT Hà Nội có hành vi không đúng mực với nữ nhân viên hãng hàng không Quốc gia, gây xôn xao dư luận. Quan điểm của ông thế nào về việc này?

Quan điểm là phải xử lý nghiêm. Đó là trường hợp không đúng ứng xử của người cán bộ công chức. Mặc dù ông này là nhân viên hợp đồng thôi nhưng mọi việc phải xử lý theo quy trình pháp luật. Bên Cục hàng không họ đã xử lý rồi, Thành ủy cũng đã có chỉ đạo bên Công an Hà Nội thụ lý và xử lý nghiêm.

Ở đây công an cũng phải làm theo đúng quy trình, đó là kiểm tra, giám định sức khỏe xem và lấy các lời khai, các biên bản xem có đến mức truy tố hình sự không. Còn nếu không thì đến mức nào, xử lý hành chính đến mức nào, đối với từng người một thì hành vi đến mức nào.

Hiện nay Công an Hà Nội đang làm, Thành ủy cũng chỉ đạo làm khẩn trương để công bố việc đó. Sở GTVT Hà Nội cũng đã có yêu cầu giải trình báo cáo, vì nghe đâu ông ấy đi việc riêng chứ không phải đi công tác. Tuy vậy, làm gì thì làm, đấy vẫn là một cán bộ của Hà Nội và việc đấy phải được xem xét rất rõ, nếu đúng thì phải xử lý nghiêm.

Vậy còn với sự việc xảy ra trên cầu Nhật Tân thì sao thưa ông?

Việc này mọi người cũng đã biết rồi, thành phố đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công an cũng theo quy định của ngành Công an, họ sẽ phải vào kiểm tra. Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã cử người vào để kiểm tra và sẽ sớm có kết luận, còn bây giờ thành phố chỉ phối hợp với công an có xem xét và kết luận.

Vậy tới đây thành phố sẽ đưa ra các giải pháp gì để chấn chỉnh và xây dựng kỷ luật, kỷ cương với cán bộ công chức, thưa ông?

Những việc này đã được lãnh đạo thành phố chỉ đạo từ lâu, không có gì mới. Tuy vậy, nó vẫn chưa vào được trong thái độ ứng xử của từng cán bộ công chức Hà Nội. Không phải chỉ có một số trường hợp như vừa rồi, mà có thể ở đâu đó vẫn còn có những cán bộ ứng xử chưa tốt. Không chỉ là là những hành vi ứng xử thô lỗ mà ngay việc giải quyết không đến nơi, đến chốn cũng là không phù hợp với quy chế cán bộ công chức.

Việc đó, thành phố sẽ phải tiếp tục chấn chỉnh, làm mạnh mẽ hơn trong thời gian tới và cải cải cách hành chính trong thời gian vừa qua cũng chính là để làm cho bộ máy chính quyền các cấp hiệu quả, hiệu lực hơn, thực sự đáp ứng yêu cầu của người dân.

Và yêu cầu cao hơn nữa khi đây là đội ngũ cán bộ của Thủ đô thì phải xứng đáng với danh hiệu, truyền thống của thành phố. Bây giờ mình chưa làm được là chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Cảm ơn ông.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.