Bí quyết vàng để thanh lọc phổi, ngừa ung thư hiệu quả

GD&TĐ - Thanh lọc phổi là việc làm cần thiết để giúp lá phổi và cơ thể luôn khỏe mạnh, không chỉ cho người hay hút thuốc lá mà cho tất cả mọi người. Dưới đây là 5 cách giúp bạn thanh lọc phổi một cách tự nhiên và hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen có tác dụng tốt trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, kể cả phổi. Khi tắm nước nóng bằng vòi hoa sen là cơ thể đang tăng sự tiết mồ môi, tăng cơ chế giải phóng độc tố. Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen 20 phút mỗi ngày là cách thải độc phổi tuyệt vời.

2. Ăn bưởi thường xuyên

Trong bưởi chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng các tế bào trong cơ thể. Ở những người hút thuốc lá thường xuyên, nếu có thói quen dùng bưởi hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư , các bệnh lý liên quan đến phổi.

3. Tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể

Gốc tự do là nguyên nhân gây tổn thương các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Ô nhiễm, khói thuốc lá và thực phẩm không lành mạnh góp phần làm tăng các gốc tự do trong cơ thể. Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do này. Sự thiếu chất chống oxy hóa có thể gây ra hiệu ứng domino tự do, theo đó các gốc tự do thay đổi các phân tử khác thành các gốc tự do có hại, đó là khi ung thư có thể xảy ra.

Bằng cách tiêu thụ các thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa hàng ngày như rau xanh, đặc biệt là các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải, các loại củ như cà rốt, các loại quả tươi như cam, chanh, bưởi, việt quất… bạn có thể giảm các gốc tự do trong cơ thể.

4. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh giúp thanh lọc phổi

Việc bạn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với trái cây, rau tươi và các đồ uống lành mạnh là yếu tố cần thiết cho sức khỏe, kể cả chứng năng phổi.

Cơ thể chúng ta tiếp xúc với các gốc tự do hàng ngày từ các chất độc trong môi trường như hút thuốc lá hay các hóa chất trong già đình. Bên cạnh đó, các thực phẩm và dầu được đun nấu ở nhiệt độ cao cũng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến phổi.

5. Hít thở sâu

Một trong những cách thanh lọc phổi hiệu quả là thực hành hít thở sâu thường xuyên. Hít thở sâu có thể giúp tăng cường chức năng phổi, làm sạch đường thở, tăng khả năng thu nhận oxy.

Bằng cách thở sâu mỗi ngày, bạn cũng có thể tăng năng lượng và giảm mức căng thẳng. Bạn có thể thực hành thở sâu theo các bước dưới đây:

- Nằm xuống, lưng tiếp xúc với sàn nhà

- Nhằm mắt lại, 2 bàn tay để trên lồng ngực

- Hít thở sâu trong 5 giây sau đó giữ hơi thở trong 2 giây

- Thở ra từ từ trong 5 giây

- Lặp lại 9-10 lần.

Chỉ cần thực hiện đều đặn những phương pháp trên, bạn sẽ cải thiện được các dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, hơi thở ngắn, và còn phòng tránh được rất nhiều bệnh lý liên quan đến phổi, đặc biệt là ung thư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ