Bí quyết thành công của giai nhân trường Múa

Nhìn Cẩm Anh bay bổng, kiêu sa trên sân khấu không ai ngờ rằng đằng sau đó là cả nước mắt, mồ hôi và máu ở đôi chân.

Bí quyết thành công của giai nhân trường Múa
Trương Cẩm Anh - sinh năm 1993, được xem là một trong lứa học trò tài năng của trường Học viện Múa.

Trương Cẩm Anh sinh năm 1993, cô được xem là một trong lứa học trò tài năng của trường Học viện Múa Quốc Gia.

Gặp gỡ Cẩm Anh, cô gái thân thiện này cũng đã chia sẻ khá nhiều về những câu chuyện của mình

Vốn thân thiện, Cẩm Anh rất cởi mở khi chia sẻ những câu chuyện của mình.

Cẩm Anh bắt đầu học múa từ khi vào lớp 6, theo lớp chuyên nghiệp nhờ định hướng của cha mẹ.

Cẩm Anh bắt đầu học múa từ khi vào lớp 6, cô theo lớp chuyên nghiệp nhờ định hướng của cha mẹ. Từ đó đến nay, cô gái trẻ đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để quyết liệt với con đường đã chọn.

Nghệ thuật múa vốn đã khó và múa ballet còn khó hơn rất nhiều. Đòi hỏi sự khổ luyện và chỉnh chu đến từng động tác nhỏ nhất.

"Nghệ thuật múa vốn đã khó và múa ballet còn khó hơn rất nhiều. Đòi hỏi sự khổ luyện và chỉn chu đến từng động tác nhỏ nhất".

Bí quyết thành công của giai nhân trường Múa ảnh 5

"Nói về kỉ niệm, đối với Cẩm Anh đó chính là những giọt mồ hôi và nước mắt. Trong một lần luyện tập để chuẩn bị cho vai diễn solo đầu tiên, do luyện tập với cường độ cao, Cẩm Anh đã ngất xỉu trên sàn tập".

Rồi những lúc nhìn thấy ngón chân mình rướm máu, chân tay ê buốt, về đến nhà là kiệt sức... Cẩm Anh cảm giác như muốn từ bỏ tất cả mọi thứ để được thảnh thơi.

"Rồi những lúc nhìn thấy ngón chân mình rướm máu, chân tay ê buốt, về đến nhà là kiệt sức... Cẩm Anh cảm giác như muốn từ bỏ tất cả mọi thứ để được thảnh thơi".

Nhưng nhờ những lời động viên của cha mẹ, anh chị lứa trên... đã tiếp thêm động lực cho Cẩm Anh để có thể vượt qua được những lúc khó khăn như vậy.

"Nhưng nhờ những lời động viên của cha mẹ, anh chị lứa trên... đã tiếp thêm động lực cho Cẩm Anh để có thể vượt qua được những lúc khó khăn như vậy".

Động lực lớn nhất đến Cẩm Anh tiếp tục đó chính là cảm giác hạnh phúc khi được đứng trên sàn diễn. Và cảm nhận rõ nét hơn cái đẹp của nghề múa.

"Động lực lớn nhất đến Cẩm Anh tiếp tục đó chính là cảm giác hạnh phúc khi được đứng trên sàn diễn. Và cảm nhận rõ nét hơn cái đẹp của nghề múa".

Ở Việt Nam, tuy múa chưa nhận được nhiều sự chào đón nhưng sau nhiều năm cống hiến, tập luyện, Cẩm Anh đã coi đây như là một cái nghiệp và sẽ theo mình đến cuối đời.

"Ở Việt Nam, tuy múa chưa nhận được nhiều sự chào đón nhưng sau nhiều năm cống hiến, tập luyện, Cẩm Anh đã coi đây như là một cái nghiệp và sẽ theo mình đến cuối đời".

Nói vậy, nghề của Câm Anh cũng có những nỗi buồn khó nói khác. Ví như việc, mọi người cứ nghĩ rằng diễn viên múa sẽ được chăm sóc tốt. Nhưng không, Cẩm Anh phải tự làm mọi việc từ mang đồ, chuẩn bị trang phục...

"Nói vậy, nghề của Cẩm Anh cũng có những nỗi buồn khó nói khác. Ví như việc, mọi người cứ nghĩ rằng diễn viên múa sẽ được chăm sóc tốt. Nhưng không, Cẩm Anh phải tự làm mọi việc từ mang đồ, chuẩn bị trang phục..."

Đến thời điểm này, Cẩm Anh cũng tự thấy mình đã đạt được một số thành công nhất định khi nhận được những lời mời đi lưu diễn ở nhiều nơi.

"Đến thời điểm này, Cẩm Anh cũng tự thấy mình đã đạt được một số thành công nhất định khi nhận được những lời mời đi lưu diễn ở nhiều nơi".

Đến khi chân đã mỏi, không còn đứng trên sàn diễn được nữa, Cẩm Anh vẫn sẽ theo nghề múa và muốn trở thành một giảng viên.

"Đến khi chân đã mỏi, không còn đứng trên sàn diễn được nữa, Cẩm Anh vẫn sẽ theo nghề múa và muốn trở thành một giảng viên".

Bí quyết thành công của giai nhân trường Múa ảnh 13
Theo soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.