Bí quyết để mâm cơm Tết ngon miệng, không lo ngán

Bí quyết để mâm cơm Tết ngon miệng, không lo ngán
Khởi động năm mới bằng một bữa cơm ấm cúng và thực đơn Tết thơm ngon, đong đầy dinh dưỡng là lựa chọn phù hợp cho cả nhà. Ảnh: daynauan.vn.
Bi quyet de mam com Tet ngon mieng, khong lo ngan hinh anh 2 banh_chung.jpg

Chỉ cần thấy thịt kho tàu, chả giò, canh khổ qua, gà luộc, xôi, bánh chưng, củ kiệu... là thấy Tết. Tuy nhiên, những món ngon năm nào cũng lặp lại làm cả nhà cảm thấy Tết không còn mới mẻ nữa.

Những gợi ý sau có thể giúp mẹ chinh phục những món Tết tưởng chừng quen thuộc nhưng sẽ khoác một vị ngon mới toanh, mang đến niềm vui và sự hứng khởi cho cả gia đình bắt đầu một năm mới trọn vẹn. Ảnh: Fromfood2fit.

Bi quyet de mam com Tet ngon mieng, khong lo ngan hinh anh 3 IMG_0026.JPG

Vẫn giữ nguyên vẹn vị Tết truyền thống, bạn có thể thay đổi, nhấn nhá một chút ở cách sơ chế, chế biến để món quen thêm khác lạ. Món ăn biểu tượng của năm mới không thể thiếu là chả giò giòn rụm với nhân thịt, tôm, khoai môn, cà rốt…

Để biến hóa món chả giò, bạn hãy thử thay đổi một chút ở phần nhân, thêm những nguyên liệu khác biệt để làm mới món ăn vốn quen thuộc. Ảnh: Maggi.

Bi quyet de mam com Tet ngon mieng, khong lo ngan hinh anh 4 IMG_9937.JPG

Bên cạnh những món thịt, rau củ là thành phần không thể thiếu để cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn, đặc biệt là bữa ăn ngày Tết. Chả giò nhân rau củ sẽ là một gợi ý mới toanh trong năm mới này.

Sự kết hợp của các loại nấm, củ sắn, cà rốt, nêm một chút hạt nêm mang đến một món chả giò thanh đạm, thơm ngon tự nhiên mà không quá nặng nề dầu mỡ. Ảnh: Maggi.

Bi quyet de mam com Tet ngon mieng, khong lo ngan hinh anh 5 IMG_9885.JPG

Ngoài chuẩn bị cho cơm nhà, mẹ cũng có thể biến hóa nhiều món ngon để chiêu đãi những vị khách đến nhà. Bắp bò ngâm là một món “lai rai” mang đậm nét Tết Việt. Bắp hoa được lọc hết phần mỡ ăn ngâm vào nước mắm hoặc dấm mang đến vị ngon đặc trưng của ngày đầu năm. Ảnh: Maggi.

Bi quyet de mam com Tet ngon mieng, khong lo ngan hinh anh 6 IMG_9950.JPG

Bên cạnh bắp bò ngâm nước mắm, bắp bò ngâm chua ngọt thì bắp bò ngâm nước tương là một gợi ý thú vị cho mẹ trổ tài Tết này. Biến hóa một chút với gia vị thanh đạm - nước tương đậu nành.

Món ăn là sự kết hợp của bắp bò, gừng, sả, tỏi, ớt. Món nhậu sáng tạo được nhấn nhá bằng những nguyên liệu may mắn, thể hiện sự sung túc cho một năm mới tròn đầy. Ảnh: Maggi.

Bi quyet de mam com Tet ngon mieng, khong lo ngan hinh anh 7 mamcom8.jpg

Mâm cơm ngày đầu năm chỉn chu, mới mẻ với những món ngon sáng tạo được nấu bằng cả tình yêu thương chân thành của mẹ. Cùng cả nhà bắt đầu một năm mới an lành và đầy may mắn được khởi tạo từ bữa cơm nhà. Ảnh: Student exchange Vietnam.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ