Bị nhiệt miệng nên ăn gì cho mát và làm dịu cơ thể hiệu quả?

GD&TĐ - Bị nhiệt miệng khiến bạn thấy khó chịu và đau đớn, vậy lúc này nên ăn gì cho mát và hỗ trợ trị nhiệt miệng hiệu quả? Hãy tham khảo ngay sau bài viết này nhé.

Ăn đậu giúp thanh nhiệt và giảm nhiệt miệng hiệu quả (Ảnh: Internet)
Ăn đậu giúp thanh nhiệt và giảm nhiệt miệng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Nhiệt miệng khiến bạn cảm thấy nóng rát, khó chịu, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. Vậy bị nhiệt miệng ăn gì cho mát và hỗ trợ cải thiện tình trạng xấu này nhanh nhất? Đừng lo lắng vì bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Nhiệt miệng là hiện tượng tổn thương ở niêm mạc miệng với các dấu hiệu như lở loét, có mụn nước xuất hiện ở mặt trog má, môi hay đầu lưỡi,... Nếu như không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể gây viêm nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nhiệt miệng như ăn đồ cay nóng, sự thay đổi thời tiết thất thường, nhiễm khuẩn. Vào những ngày hè, tình trạng trẻ em bị nhiệt miệng diễn ra khá phổ biến và bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống đúng nhất để thanh lọc cơ thể và điều trị nhiệt miệng hiệu quả.

Ăn đậu giúp trị nhiệt miệng nhanh chóng

Các loại đậu, đặc biệt là đậu xanh và đậu đen có chứa nhiều chất dinh dưỡngtốt cho sức khỏe. Đồng thời nó có tính mát nên giúp thanh nhiệt, giải độc công hiệu. Nhờ đặc tính này, khi bạn ăn sẽ không ảnh hưởng đến răng miệng mà nó còn hỗ trợ giảm tình trạng nhiệt miệng nhanh chóng.

Mỗi ngày bạn có thể uống nước đậu hoặc ăn chè được chế biến từ các loại đậu này. Chắc chắn hương vị thơm ngon này sẽ làm bạn yêu thích.

Bột sắn dây chữa nhiệt miệng

Bột sắn dây được tinh chế chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất tốt. Bột sắn dây được sử dụng khá phổ biến vừa giúp duy trì sức khỏe mà còn điều trị bệnh hiệu quả và trong đó có nhiệt miệng,

Bột sắn dây pha trực tiếp với nước để uống hoặc đem nấu chín rồi ăn rất thanh mát. Mùa hè sử dụng loại thực phẩm này thì bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề nhiệt miệng nữa.

Ăn nhiều rau xanh hỗ trợ trị nhiệt miệng

Bị nhiệt miệng nên ăn gì cho mát và làm dịu cơ thể hiệu quả? ảnh 2Bị nhiệt miệng nên ăn nhiều rau xanh để mát cơ thể (Ảnh: Internet)

Rau xanh là loại thực phẩm dường như không thể thiếu trong mọi bữa ăn của gia đình. Rau xanh có tính thanh mát, lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp. Bổ sung nhiều rau hơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và hạn chế tổn thương do nhiệt miệng gây ra.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C trị nhiệt miệng

Bị nhiệt miệng nên ăn gì cho mát và làm dịu cơ thể hiệu quả? ảnh 3Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp trị nhiệt miệng (Ảnh: Internet)

Các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, dâu tây, sữa chua rất tốt cho việc điều trị và phòng ngừa bệnh nhiệt miệng mùa hè. Lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây hại và chăm sóc khoang miệng tốt nhất. Bởi vậy bạn đừng quên bổ sung loại thực phẩm này hàng ngày nhé.

Ngoài các món ăn, đồ uống như kể trên, bạn còn nên uống nước rau má, râu ngô, uống  nước dừa... để không còn bị đau rát, khó chịu vì nhiệt miệng nữa.

Lưu ý khi bị nhiệt miệng và cách điều trị phù hợp

Thông thường, để hỗ trợ điều trị nhiệt miệng nhanh chóng, người ta thường chọn uống thuốc. Và bạn cũng nên chú ý kết hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ khi áp dụng phương pháp này.

Không nên ăn đồ lạnh, uống nước đá vì như vậy tình trạng nhiệt miệng sẽ không được cải thiện mà ngược lại còn khiến miệng bị bong tróc, nứt nẻ nhiều hơn. Đồng thời nên tránh xa thực phẩm và đồ ăn cay nóng nữa nhé.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết bị nhiệt miệng ăn gì tốt và cách điều trị hiệu quả. Hãy áp dụng ngay để cải thiện sức khỏe răng miệng.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ