Bí mật trong đĩa dưa hấu đẹp mắt mẹ chồng để phần khiến nàng dâu cay đắng

Thấy mẹ chồng gọt sẵn đĩa dưa đẹp đẽ, ngon miệng để phần cho nàng dâu vì phải ăn sau, chăm con nhỏ, cô đã từng cảm động hết nước mắt. Ấy thế mà vô tình cô phát hiện sự thật tủi hờn.

 Bí mật trong đĩa dưa hấu đẹp mắt mẹ chồng để phần khiến nàng dâu cay đắng

Những chuyện xích mích hay bất đồng giữa mẹ chồng và nàng dâu có lẽ có kể ra muôn đời cũng không bao giờ hết. Vậy nên, đó là lý do thi thoảng hoặc cứ cách đôi ba ngày là có một nàng dâu nào đó đăng đàn khóc kể về cuộc sống đầy áp lực của mình khi bị bị hãm vây giữa những bất đồng với mẹ chồng.

Không chuyện lớn cũng chuyện nhỏ, thế nhưng nguyên nhân chưa hẳn do những nàng dâu vô duyên hay quá quắt, mà đôi khi lại đến từ phía chính những người mẹ chồng rạch ròi, quá tính toán và quan trọng nhất là phân biệt con dâu không phải là máu mủ.

Minh chứng là mới đây, có một nàng dâu đã đăng đàn tâm sự trong hội chị em về một tình huống đầy tủi hờn của mình khi bị phân biệt đối xử trong chính gia đình chồng. 

Nguyên văn lời tâm sự, cô viết: "Mùa dưa hấu! Nhìn miếng dưa để phần mình cũng hiểu được tình cảm người cắt dưa dành cho mình phải không các mom. Hay do mình nhạy cảm quá?

Chả là con mình ốm. Mấy bữa nay toàn ăn sau gia đình. Mẹ chồng để phần cho mình mấy nhát dưa hấu, ban đầu mình nhìn cảm động lắm. Vì bà gọt sạch sẽ để sẵn cho mình. Nhưng khi mình ăn mình thấy sao miếng dưa gì mà nhạt thếch.

Mình không nghĩ gì, chỉ nghĩ là quả dưa này nó nhạt thôi. Nhưng cái đĩa cả nhà ăn trước còn thừa 2 miếng, mình tiếc cầm ăn luôn cho đỡ phí. Thì chao ôi, nó ngọt lịm làm sao.

Sao cùng 1 quả mà khác thế. Mình tự an ủi, chỉ là ngẫu nhiên thôi. Nhưng đến khi con bé nhỏ cháu chồng đòi mình cho nó miếng dưa, mình đưa dưa nó ăn thì bà kêu: "Ấy ấy, cháu ăn miếng ở đĩa kia kìa, miếng kia cũ rồi".

Buồn từ bữa cơm chiều tới giờ. Chả tha thiết gì ngoài kia. Không phải vì miếng ăn, mà vì tình cảm người để phần miếng ăn".

Đĩa dưa hấu đẹp mắt mẹ chồng để phần, chẳng ai ngờ lại ẩn chứa một bí mật khiến nàng dâu cay đắng - Ảnh 1.

Câu chuyện của nàng dâu này khiến chị em xôn xao bàn tán.

Câu chuyện của người mẹ trẻ dù đơn giản nhưng bất giác chạm đến bao nỗi lòng những người phụ nữ đi làm dâu. Tốt đẹp thì không sao, khó khăn hay bị phân biệt là tủi hờn muốn phát khóc.

Rất nhiều người đã vào động viên, khuyên nhủ nàng dâu, số còn lại thở than chuyện đồng cảnh khiến nhiều chị em chán nản, thậm chí... sợ cảnh lấy chồng, làm dâu.

"Khác máu tanh lòng mà mom, buồn làm gì, chả giải quyết được gì. Cái gì là của mình, mình ăn mới thấy ngon và vui thôi, ăn của người ta chỉ có đồ ôi thiu hỏng hoặc không ngon phần mình thôi".

"Bó tay với bà mẹ chồng này. Chứng tỏ bản thân bà ấy đã luôn phân biệt dâu và con đẻ, thế nên mới như vậy. Xót con ruột, xót cháu ruột chứ xót gì con dâu. Đọc vừa nghẹn vừa thương vừa uất ức".

"Sao phải trong đợi 1 người khác máu tanh lòng đối xử tốt với mình làm gì? Nếu đã như vậy thì mom nên ghi nhớ, để biết lòng biết dạ người ta, sau đó sống đừng tốt quá hay kì vọng quá. Nếu là mình, mình buồn 1 chút thôi rồi mặc kệ, để bụng mà sống, mua luôn 1 quả dưa ngon về ăn 1 mình coi như là bù đắp. Nghĩ ngợi làm gì nhiều".

Đĩa dưa hấu đẹp mắt mẹ chồng để phần, chẳng ai ngờ lại ẩn chứa một bí mật khiến nàng dâu cay đắng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nhiều mẹ khác cũng vào tâm sự hoàn cảnh tương tự, thậm chí còn có phần éo le hơn.

"Thế đã là gì, mẹ chồng mình đây này, hàng xóm cho con mình 1 quả thanh long, thế mà bà bổ ra chia cho cháu được 1 miếng, còn thì chia cho con trai, con gái, cháu ngoại rồi bà cũng ăn nữa. Có 1 quả mà cả nhà xúm vào ăn cả của cháu".

"Mình thì mẹ chồng đi chùa cầu an ở dưới miền Tây về, kiểu như mua mấy vòng hạt gỗ, xong đặt lên chùa để thầy thỉnh ấy. Về nhà bà phát mỗi người 2 cái đeo 2 tay, con trai con gái có hết. Xong còn thừa bà cho cháu bà chứ không đến lượt mình, vậy là biết rồi nhỉ, mà thật mình chả cần".

"Đấy mới là miếng dưa hấu thôi mom, mẹ chồng mình còn cho mình ăn dưa xào lòng, trứng luộc trong khi mình mới đẻ được 2 tháng, cùng bữa đó nhưng chị gái chồng mới đẻ thì được ăn canh rau thịt đủ cả.

Chồng mình nói thì bà kêu: "Ơ tao cũng không để ý". Chán chưa? Thế nên không ai thương mình thì mình phải thương lấy mình, cứ mua đồ ăn ngon vào ăn cho đẫy mồm mom ạ, không phải nghĩ nhiều làm gì, thiệt thân".

Mặc dù cũng chỉ là miếng ăn, thế nhưng đĩa dưa hấu vô tình "phân biệt" này lại khiến những người phụ nữ đi làm dâu mang tâm trạng đầy tủi hờn thậm chí uất ức. Bởi, có lẽ trong thâm tâm họ, mẹ chồng cũng như mẹ ruột nhưng chính cách đối xử vô tình của mẹ chồng lại bất ngờ khiến họ buộc phải sống khác...

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…