Bí mật động trời từ quyển nhật ký của chồng

Cuộc sống hôn nhân của bà Thảo tưởng chừng sẽ chẳng thể cứu vãn khi bà phát hiện ra quyển nhật ký ngày hôm đó.

Bí mật động trời từ quyển nhật ký của chồng

Cuộc sống hôn nhân của bà Thảo có thể nói là viên mãn. Họ có 2 người con gái và 1 người con trai, hai cô con gái đã yên bề gia thất và cậu con trai đang học lớp 10.

Ông Long làm công tác ở hợp tác xã, chỉn chu và quan tâm yêu thương vợ con. Thế mà tin ông Long cặp bồ khiến vợ con ông ngã ngửa và cả làng xôn xao vì không ai ngờ tới.

Ngày trước khi ở nhà, ông Long luôn đóng cửa phòng làm việc kín mít, ai muốn vào thì ông bảo cần yên tĩnh làm việc. Với bà Thảo, người thuộc tầng lớp cũ, bà chẳng bao giờ mảy may nghi ngờ chồng.

Bà lại lo chồng mình đã cao tuổi, có vấn đề về sức khỏe và không muốn vợ con biết. Thấy thế, bà Thảo càng chăm chút hơn cho miếng cơm, áo mặc của chồng.

Bi mat dong troi tu quyen nhat ky cua chong - Anh 1

Bí mật động trời tiết lộ từ quyển nhật ký của chồng. Ảnh: Vitalk.

Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua cho đến một hôm, bà Thảo ở nhà một mình thì một biến cố kinh hoàng đã xảy ra. Hôm ấy buồn chân buồn tay bà dọn dẹp nhà cửa. Khi dọn đến phòng làm việc của chồng, bà mở ngăn kéo phát hiện có một cuốn sổ đã cũ màu mà mình chưa bao giờ thấy.

Lạ mắt, bà tò mò mở cuốn sổ ra xem. Hóa ra đó là một cuốn nhật ký. Bà Thảo thắc mắc chồng mình đã đến tuổi về hưu nhưng lại có sở thích ghi nhật ký mà bà không hề hay biết.

Tò mò lật những trang đầu, ông Long viết về những kỷ niệm đẹp thời thanh xuân và dịp quan trọng của đại gia đình. Đến những trang tiếp theo, bà rụng rời tay chân khi mọi chuyện được tiết lộ theo từng trang giấy. 

Thì ra gần 5 năm nay chồng bà đã lừa dối vợ con. Ông ta có người phụ nữ khác và còn rất thường xuyên qua lại với nhau tại một nhà nghỉ cách đó mấy làng.

Lời lẽ yêu thương và dung tục trong cuốn nhật ký khiến bà không thể ngờ rằng người chồng chỉn chu, nghiêm túc đầu ấp tay gối suốt hai mấy năm trời lại có thể sa đọa đến mức đó.

Người đàn bà ông ta cặp bồ cũng ở làng bên cạnh, cô ta trẻ hơn bà 10 tuổi, biết chiều chuộng ông rất nhiều điều, kể cả những mánh khóe trong phòng the.

Ông Long tiết lộ trong nhật ký rằng, từ ngày vợ mãn kinh thì hôn nhân của ông như chết lặng bởi chuyện ấy như cấm cửa, chính vì thế khi gặp được cô Hoa, cuộc sống của ông như được nếm trải cảm giác lạ, tươi mới hơn rất nhiều.

Sốc hơn nữa, trong nhật ký ông Long còn tiết lộ, đã dành dụm số tiền cả trăm triệu để cống cho cô bồ, và đang tiết kiệm một số tiền lớn hùn vốn làm ăn với nhau.

Bà thảo bàng hoàng hoảng hốt gọi cho 2 cô con gái để thông báo về quyển nhật ký của bố mình. Bà và các con quyết định sẽ bắt quả tang tại trận để ông hết đường chối cãi.

Hôm ấy, ông Long đi làm về, bà Thảo vẫn làm như không có chuyện gì, cho dù trong lòng bà rất buồn và thất vọng. Từ hôm đó trở đi, bà bí mật theo dõi ông từ lúc ra khỏi cửa đến lúc về nhà. Rồi 1 hôm cái kim trong bọc cũng phải lòi ra.

Ông gọi về nhà thông báo ăn trưa ở cơ quan. Linh tính mách bảo bà và hai con đi theo, hơn 10h trưa hôm đó bà thấy ông đã rời khỏi ủy ban xã và vội vã đi xe ra khỏi làng.

Đi khoảng 10 cây số, cuối cùng ông Long cũng rẽ vào nhà nghỉ ở cuối làng bên. Bà và cô con gái nhìn thấy cô bồ của bố đã chờ sẵn ở cửa nhà nghỉ, 2 người khoác tay nhau đi vào.

Đứng bên đường nhìn mà bà Thảo không còn nói được lời nào, chân run run không đứng nổi, bà ngã khụy xuống, 2 dòng nước mắt tuôn trào.

Cô con gái cả không kiềm chế được chạy thẳng đến gần chỗ bố và hét lên: "Bố, sao bố lại như thế", ông Long quay lại nhìn vợ con hoảng hốt, miệng lắp bắp không nói nên lời. Cô bồ của ông Long chưa kịp phản ứng gì lãnh ngay 2 cái tát từ cô con gái cả. Bà thảo lấy lại được bình tĩnh liền can ngăn cô con gái.

Bà Thảo chỉ thẳng mặt ông Long: "Tôi không ngờ ông lừa dối tôi cả một thời gian dài như thế". Cô bồ ông Long khóc lóc van xin khi cô con gái cả nói sẽ kể về sự việc này cho chồng cô ta.

Còn ông Long thì mặt xanh mét, quỳ xuống van nài vợ con giữ kín chuyện cặp bồ và hứa sẽ chấm dứt mọi chuyện để quay trở về với gia đình.

Bi mat dong troi tu quyen nhat ky cua chong - Anh 2

Quyển nhật ký khiến bà hiểu được nhiều điều chồng mong muốn. Ảnh: Blogtamsu.

Bà Thảo nghĩ một phần chuyện này cũng là lỗi ở bà, ông thiếu thốn tình cảm nên mới sinh ra như thế. Giờ cả hai đều đã tuổi xế chiều, làm to chuyện lên chỉ tổ xấu hổ và ảnh hưởng đến công việc của chồng. Bà cho ông một cơ hội để sửa sai.

Ông Long trở lại với cuộc sống gia đình và công việc của mình. Gia đình có một kỷ niệm nhớ đời, quyển nhật ký thì ông đã đem đốt luôn ngày hôm đó.

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ