Bí mật của những bà mẹ có con là “Nhà vô địch”.

Đối với con, trở thành “Nhà vô địch” không phải bước trên từ con đường đã dọn sẵn mà là hành trình khám phá bản thân từ sự động viên, chia sẻ tâm giao của chính cha mẹ mình. Cùng khám phá những bí mật của các mẹ có con là “Nhà vô địch” qua những câu chuyện sau.

Bí mật của những bà mẹ có con là “Nhà vô địch”.

Đừng chần chừ: Hãy đưa con đi chơi thể thao để tạo nguồn năng lượng mới

Sinh con ra khỏe mạnh, nhanh nhẹn là niềm tự hào của các ông bố bà mẹ, thế nhưng con suốt ngày chọc phá, hay làm rơi vỡ đồ đạc… lại là vấn đề đau đầu của chị Đinh Mai Phương (Cầu Giấy). Bé Tuấn Linh, 7 tuổi, con trai chị Phương không giây phút nào ngừng nghỉ, nghịch luôn tay luôn chân, không chú tâm vào chuyện gì, nhất là chuyện học.

Sau một thời gian hỏi han bạn bè, đồng nghiệp, chị Phương quyết định cho con đi học võ để mong con khỏe mạnh và sống điềm đạm hơn. Chị Phương không ngờ rằng, từ một cậu bé không dám mở lời mỗi khi ra đường, Tuấn Linh đã bạo dạn hơn, nhiều khi còn chào mọi người trước khi mẹ mở lời.

Chị Phương không ngờ rằng, từ một cậu bé không biết nghe lời ai, Tuấn Linh đã sống điềm đạm, kỷ luật và biết nghĩ cho người khác hơn. Bất ngờ nhất là có hôm mẹ đèo Tuấn Linh đi học, bỗng nhiên con ôm chặt lấy mẹ thủ thỉ: “Từ nay mẹ đừng sợ gì nhé. Con sẽ bảo vệ mẹ”. Chị Phương sung sướng lắm nhưng vẫn giả vờ hỏi: “Sao con phải bảo vệ mẹ?”. Cậu nhóc trả lời: “Vì con có võ. Học võ để có sức khỏe và bảo vệ mọi người. Con sẽ bảo vệ mẹ cả đời”.

Màn đối thoại chỉ ngắn gọn trong giây lát nhưng chị Phương thấy ấm áp vô cùng. Chị tự hào vì mình đã quyết định đúng khi cho con đi học võ bởi chị biết học võ không phải là để đánh nhau mà là truyền cảm hứng giúp con chị tự tin và biết nghĩ đến người khác.

Luôn bên cạnh động viên con: mỗi nhà vô địch cần có 1 hậu phương vững chắc. Con sẽ rất dễ bỏ cuộc nếu mẹ dễ dàng từ bỏ, vì vậy hãy luôn cổ vũ và khích lệ con tham gia môn thể thao yêu thích

Một bà mẹ nổi tiếng mạng xã hội với việc sẵn sàng viết thư gửi cô giáo để giảm bớt ½ số giờ học thêm để cho con gái đi tập GYM. Bà mẹ đó là Lê Phương Hoa, 46 tuổi, giám đốc trung tâm UNESCO về Phát triển bản thân - Life School, Hà Nội.

Chị Hoa có 2 con gái, một mới đi làm, một đang học lớp 9. Khi cô giáo gửi lịch học thêm dày đặc của con, chị Hoa đã viết đơn gửi cô giáo để thông báo con chỉ tham gia 1/2 thời gian học thêm. Chị không muốn con chỉ biết học mà thôi, chị dành tiền cho con học tiếng Anh, học đàn, học vẽ, bơi lội, thể thao, phòng gym, đi du lịch…

Bi mat cua nhung ba me co con la “Nha vo dich”. - Anh 1

Thay vì ép con phải học thật nhiều, chị Hoa cùng nhiều bà mẹ Việt luôn khuyến khích con tham gia các hoạt động thể thao bên cạnh việc học trên ghế nhà trường.

Bà mẹ này luôn tự hào vì dù con không phải là học sinh học giỏi nhất trường nhưng con luôn có mặt trong các đội tuyển bóng ném, bóng rổ, điền kinh của trường và cô giáo nào cũng biết mặt. Không chỉ tạo điều kiện cho con tham gia các hoạt động này, chị Hoa luôn động viên con kiên trì theo đuổi bộ môn yêu thích. “Ai nhìn các cô gái của tôi cũng bảo tôi là bà mẹ hạnh phúc, có những đứa con vui vẻ, dễ thương, quấn mẹ như sam.” chị Hoa chia sẻ.

Là người bạn tâm giao: hãy lắng nghe những chia sẻ của con để kịp thời cho con thứ con cần, cổ vũ con hoàn thiện những điều con chưa giỏi

Bé Nguyễn Minh Anh đang học lớp 6 tại Hà Nội là một cô bé đáng yêu, xinh xắn. Minh Anh cũng nằm trong top dẫn đầu lớp về học tập. Chỉ có một điểm duy nhất khiến em luôn tự ti đó là… thấp nhất lớp.

Mỗi khi có ai chê còi hay thấp là em thấy vô cùng tủi thân, mắt rưng rưng như muốn khóc, nhất là lúc đi chơi cùng mọi người hay đến nhà ai đó dự sinh nhật. Chị Thảo Trang, mẹ bé bao lần trằn trọc thương con nhưng cũng chỉ ngậm ngùi vì chiều cao con nhỏ bé theo gen. Tuy nhiên, chỉ sau một quyết định nhỏ của chị đã khiến mọi việc thay đổi.

Thay vì buổi chiều đón con đi học về lao vào lo cơm nước thì chị Trang tranh thủ đưa con đi học bơi. Chị đọc cho Minh Anh tác dụng của việc bơi lội thế nào với sức khỏe khiến con càng thêm háo hức. Vậy là thay vì buồn tủi cô bé hãnh diện khi được mẹ khoe với mọi người đã biết bơi những động tác gì và được bao nhiêu vòng, giỏi nhất trong nhóm học bơi của thầy giáo.

Theo Eva

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ