Bí kíp giữ gìn hôn nhân của gia đình tỷ phú Bill Gates

Bí kíp giúp giữ gìn hôn nhân hạnh phúc suốt 1/4 thế kỷ qua của bà Melinda và ông Bill Gates có thể được diễn tả bằng một điều đơn giản: Luôn duy trì mối quan hệ vợ chồng bình đẳng.

Bà Melinda và ông Bill Gates.
Bà Melinda và ông Bill Gates.

Bà Melinda Gates đã có cuộc trò chuyện với chia sẻ với Tổng biên tập báo Buisiness Insider,  bà Alyson Shontell, về cuốn sách mới của bà: “Khoảnh khắc nâng đỡ: Cách Trao quyền cho Phụ nữ Thay đổi Thế giới”.

Trong cuộc trò chuyện, nữ tỷ phú Melinda Gates đã chia sẻ những suy ngẫm về sự nghiệp và hôn nhân của mình.

Hai vợ chồng bà đã kết hôn được 25 năm và họ gặp gặp nhau vào năm 1987, khi bà Melinda làm việc cho Microsoft ở vị trí  Quản lý sản phẩm. Hai người bất ngờ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối tại nơi làm việc và trở nên gần gũi như những người bạn ngay sau đó.

Ông Bill Gates hỏi ý kiến bà Melina về cuộc hẹn hò lần đầu tiên với bà sau hai tuần đầu tiên làm việc tại Microsoft. Tuy nhiên, bà Melina đã từ chối vì nghĩ rằng ông khiên cưỡng muốn hẹn hò.

2 giờ sau khi bị từ chối, ông Bill Gates gọi lại và tiếp tục mong muốn hẹn hò với bà Melinda.

Sau lần hẹn hò đó, cả hai đã cùng nhau thành lập được tổ chức Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới (Gates Foundation) tập trung hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, người dân nhèo nhằm xóa đói, giảm nghèo chiến đấu với dịch bệnh và khuyến khích các hành động tích cực để thay đổi thế giới.

Ngoài ra trong suốt 25 năm qua, họ cũng cùng nhau xây dựng gia đình và cung nuôi dạy khôn lớn 3 người con Jennifer, Rory và Phoebe.

Dù với lịch trình làm việc bận rộn, cả hai ông bà Gates vẫn dành thời gian để cùng nấu ăn hay cùng làm các công việc nhà như bao gia đình khác vào mỗi buổi tối.

bill-gates-1.jpg

Gia đình Bill Gates.

Nghe có vẻ tầm thường nhưng việc phân chia công việc gia đình vốn là công việc không được tính trả lương, là công việc thường mất rất nhiều thời gian và theo truyền thống là do phụ nữ đảm trách nhiề hơn nam giới.

Nhưng cách phân chia công việc nhà cho các thành viên trong gia đính chính là chìa khóa giải quyết sự bất bình đẳng giới, cải thiện được đời sống gia đình nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế phát triển nói chung.

Theo bà Melina, trung bình, trong cuộc đời của mình, phụ nữ dành nhiều hơn nam giới 7 năm để làm công việc gia đình không được trả lương này.

Nếu phụ nữ có thể giảm được công việc không được trả lương này hàng tuần từ 7 giờ /tuần xuống 5 giờ/tuần, năng suất lao động của họ được tăng lên khoảng 20%.

Hơn nữa, theo bà thì việc phân chia công việc nhà cũng giúp cho mỗi quan hệ vợ chồng trở nên gắn bó mạnh mẽ hơn.

Trong cuốn sách này bà cũng đã chia sẻ những khó khăn trong lần đầu mang thai, bà cảm thấy cô đơn trong cuộc hôn nhân khi ông Bill. Là CEO của tập đoàn Microsoft, ông bận rộn với công việc và lịch trình công tác.

Tại thời điểm đó, bà  đã không biết mình là ai trong cuộc hôn nhân. Qua thời gian, chính những cuộc trò chuyện giữa hai ông bà đã giúp họ học được làm thế nào để cân bằng lại công việc và gia đình.

Từ đó họ đã xây dựng văn hoá gia đình của ông bà là các thành vin trong gia đình sẽ cùng nhau làm việc nhà và không để lại ai một mình dọn dẹp sau mỗi bữa ăn.

Theo phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ