Bi kịch gia đình của người phụ nữ dùng chày đánh chồng tử vong

Mỗi lần uống rượu về, ông Tình lại lôi vợ ra đánh. Tức nước vỡ bờ, khi thấy chồng cầm dao, rìu đòi giết, bà Phia đã dùng chày gỗ đánh liên tiếp vào “của quý” và đầu chồng, khiến ông này tử vong.

Đối tượng Moong Mẹ Phia (ở giữa) trước vòng móng ngựa
Đối tượng Moong Mẹ Phia (ở giữa) trước vòng móng ngựa

Ngày 6/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (SN 1971), trú tại xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn, Nghệ An), về hành vi “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động”.

Theo cáo trạng, Moong Mẹ Phia và ông Moong Văn Tình là vợ chồng. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, ông Tình thường xuyên uống rượu, khi say thì đánh đập bị cáo.

Mặc dù bà Phia đã báo cho chính quyền địa phương, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn nhiều năm. Khi bà này đòi ly hôn, ông Tình không đồng ý, nghĩ các con vẫn còn nhỏ nên bà cố gắng sống chung.

Cho đến khoảng 7 giờ ngày 11/9/2016, ông Tình đưa một chai rượu ra uống, thấy bà Phia ngồi cạnh bếp lửa thì dùng tay nắm tóc vợ giật và dọa đánh.

Bà Phia biết chồng say nên không nói gì. Ông Tình vào phòng lấy thuốc của bà ném vào lửa, rồi lấy một chiếc chày định đánh vợ. May mắn, lúc này hàng xóm nghe tiếng chạy sang khuyên can nên ông Tình nên đi ngủ.

Đến khoảng 11h cùng ngày, ông Tình thức dậy, thấy bà Phia đang nấu ăn, bèn lấy một con dao (dao quắm) và một lưỡi rìu đi về phía vợ đòi giết.

Bà Phia sợ hãi chạy ra cửa, nhưng không mở được, bởi bị ông Tình chốt từ trước. Bà Phia dùng tay đẩy vào người chồng khiến ông Tình ngã ngửa, rơi lưỡi rìu và dao.

Ông Tình đứng dậy, chạy vào gác bếp lấy một cái chày quay lại đánh bà Phia. Bà Phia dùng 2 tay và đầu húc mạnh vào người chồng, khiến ông Tình tiếp tục ngã xuống giường và bị rơi chày.

Lúc này, bà Phia nhặt chày lên đánh trả, trúng vào “của quý” của chồng. Tiếp đó, bị cáo đánh liên tiếp vào đầu và nhiều nhát vào người ông Tình. Thậm chí, bà còn quay lại đánh thêm vài cái vào hạ bộ của chồng.

Thấy ông Tình bất động, bà Phia đưa chồng lên giường nằm, cất dao và chày ở gác bếp, rồi đi sang nhà hàng xóm thông báo là chồng uống thuốc chuột chết.

Nghe tin, người dân đi đến nhà thì phát hiện ông Tình đã tử vong. Sự việc được báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Biết không thể nào thoát tội, vào ngày 12/9/2016, Moong Mẹ Phia đã đến trụ sở cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú.

Bi kich gia dinh cua nguoi phu nu dung chay danh chong tu vong - Anh 2

Người thân và các con đến động viên mẹ cố gắng cải tạo để sớm ra tù

Tại phiên tòa, bị cáo Moong Mẹ Phia mệt mỏi đứng không vững, đã được chủ tọa cho phép ngồi. Bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời tỏ ra ăn năn hối lỗi.

Theo lý giải của bị cáo, do chồng thường xuyên uống rượu say, đánh đập nhiều năm, lại hay đe dọa giết nên mới hành động như vậy.

Theo anh Moong Văn Nghệ (SN 1987, con của ông Tình) cho biết: “Từ lúc nhỏ đến khi lớn, bố đã hay uống rượu về đánh đập vợ con.

Tôi và các em cũng bị đánh rất nhiều lần, nhưng chỉ khi say thì ông mới vậy. Dù tôi nhiều lần khuyên nhủ, nhưng bố vẫn không bỏ được.

Giờ bố chẳng may chết đi, trong khi các em còn nhỏ, vì vậy mong tòa giảm nhẹ tội, để mẹ sớm trở về với gia đình”.

Được biết, Moong Mẹ Phia và bị hại Moong Văn Tình có 7 người con, nhưng hôm nay chỉ có 3 người đến được.

Trong quá trình tòa tạm nghỉ, để nghị án, những người con của bị cáo đã đến quây quần, an ủi mẹ. Theo một cán bộ cho biết, bị cáo trong quá trình tạm giam đã phải nhập viện nhiều lần vì bị bệnh.

HĐXX xét thấy trong vụ án, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài, hơn nữa lại phạm tội lần đầu nên quyết định tuyên phạt Moong Mẹ Phia 15 tháng tù.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.