Bi hài chuyện thuê bạn gái

Thuê bạn gái để giả đối phó với gia đình là một phương án được nhiều anh chàng độc thân nghĩ tới. Nhiều người suôn sẻ, nhưng cũng có không ít người bị rơi vào hoàn cảnh bi hài cười ra nước mắt…

Ảnh: MH
Ảnh: MH

Anh Quang (31 tuổi, quận 10, TP. HCM) cho đến nay vẫn còn độc thân, người yêu chưa có nói chi đến vợ con. Thấy anh tuổi… đã nhiều, lại bị gia đình giục như hò đò, mấy anh chị em bạn bè, đồng nghiệp liền nhấm nháy: “Hay đi thuê tạm một cô cho các cụ yên lòng. Giờ dịch vụ đấy nở rộ lắm”. Anh nghe mà giật mình thon thót, xua tay vội: “Thôi thôi, em là em không thích đồ giả đâu!”.

“Nói là nói cho oai thế thôi, chứ nếu như là thời điểm này năm ngoái thì mình đã tiếp thu ý kiến ngay rồi. Chẳng qua mình đã từng bị dính phốt trong cái vụ thuê mướn người yêu này, nên giờ có các tiền mình cũng chẳng dám dính vào nữa đâu!” - Anh nhăn mặt nói.

Thì ra mới đây, dưới sức ép lớn của gia đình, anh đã đi thuê một cô người yêu để ứng biến cho qua quýt, “câu giờ”, trì hoãn việc lấy vợ. Nhưng không ngờ chính từ đó mà anh đã bị dính vào một sự vụ vô cùng bi hài.

“Tầm tuổi mình mà chưa ‘động tĩnh’ gì nên các cụ sốt ruột lắm. Biết có dịch vụ cho thuê bạn gái, mình tham khảo thấy hấp dẫn quá, thế là mình đi chọn ngay một cô, đồng thời thông báo với bố mẹ mình sẽ dẫn người yêu về ra mắt. Khỏi phải nói các cụ vui mừng, phấn khởi thế nào, chuẩn bị tiệc linh đình, chỉ thiếu chăng đèn kết hoa lộng lẫy... 

Cô gái mình chọn rất đúng ý các cụ: ngoại hình khá, nhìn ngoan hiền, nói năng lễ phép, dịu dàng. Các cụ nhìn thấy là mê ngay. Mình giới thiệu cô ấy còn đang là sinh viên, nói thế để sau này chậm cưới thì còn có cớ mà trì hoãn” - anh kể.

Nhưng có một sự việc xảy đến mà anh Quang và cả cô gái kia không ngờ tới. Đó là giữa lúc bữa tiệc đang diễn ra vui vẻ thì có 2 thanh niên đập cửa cổng nhà anh uỳnh uỳnh, miệng còn hô lớn tên cô gái kia và kèm theo vài câu chửi thề có vẻ rất bực tức. Vì gọi chính xác tên cô gái nên khả năng có sự nhầm lẫn ở đây rất khó xảy ra.

“Khi 2 người đó vào nhà, họ chẳng nói chẳng rằng xông đến túm cổ áo mình, giáng cho mình một cú đấm đau điếng, miệng hét lớn: ‘Mày định cướp người yêu của tao à? Đây mới là cảnh cáo thôi nhé, liệu đường mà tránh xa cô ấy ra’. 

Rồi họ túm tay cô gái kia định kéo ra về, miệng còn nạt nộ về sẽ hỏi tội cô ấy sau. Bố mẹ mình lúc này mới hồi tỉnh lại sau cơn choáng váng vì sự việc xảy ra quá bất ngờ, liền đứng dậy ngăn cậu thanh niên đó lại để nói chuyện cho rõ ràng, hỏi tại sao lại định kéo người yêu của con trai các cụ đi” - anh cười khổ giãi bày.

Anh Quang kể, sau đó anh và cô gái kia biết không thể giấu được nữa, đành khai hết sự thật 2 người đang đóng giả. Cô gái kia cũng thừa nhận cậu thanh niên mới là người yêu “xịn” của cô ấy. Còn anh chàng kia, thấy đợt nghỉ lễ mà người yêu toàn trốn không đi chơi với mình, sinh nghi nên đã rủ bạn cùng đi theo dõi. 

Thực ra số anh Quang đen đủi, vì cô gái đó đã làm người yêu giả cho vài người rồi, nhưng đúng đến anh thì bị người yêu thật bắt ngay tại trận. Khi sự việc sáng tỏ, chàng trai kia kéo bạn gái về, anh Quang đã phải hứng chịu bao lời chỉ trích của gia đình.

“Mình tởn tới già rồi, chẳng dám thuê với mướn gì nữa. Thôi cứ xài hàng thật cho yên tâm, hàng giả mình sợ rủi ro lắm!” - Anh chàng nhăn nhó thổ lộ.

Mỗi lần nghe ai đó nhắc đến việc thuê bạn gái, đóng giả người yêu, anh Đức (30 tuổi, Hàng Than, Hà Nội) vẫn nhăn mặt sợ hãi.

“Bị bố mẹ giục ghê quá, lại vừa biết có dịch vụ cho cho thuê bạn gái, mình mừng như bắt được vàng, đến ‘tậu’ ngay một em. Thế là mình nghiễm nhiên trở thành người đã có người yêu. Tiện công thuê, bữa ăn tối mình đem về nhà giới thiệu cho bố mẹ yên tâm, rồi sau đó hẹn bạn bè đi hát hò, mang đến ra mắt lấy le luôn. 

Cứ nghĩ đến sau công đoạn đó, mình sẽ được ‘yên thân’ một thời gian, không phải nghe những lời cằn nhằn, ca thán và giục chuyện vợ con nữa là lại sung sướng cười không khép miệng lại được” - Anh Đức hồi tưởng lại.

Theo lời anh Đức, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, từ buổi gặp gỡ thân mật với bố mẹ và gia đình anh, đến buổi giao lưu vui vẻ với bạn bè. Mọi người đều hào hứng chúc mừng anh có được cô bạn gái xinh đẹp, khéo giao tiếp. 

Anh cũng rất vui, có lúc bị lây cái không khí náo nhiệt, còn cứ ngỡ mình đã có người yêu thật. Nhất là cô gái anh thuê này vô cùng “tình cảm”, anh là đàn ông còn không dám ho he gì nhưng cô ấy thì lại là người chủ động nắm tay, khoác vai, ôm, thậm chí là… hôn anh trước mặt bạn của anh.

“Nói thực mình không thoải mái chút nào với những hành động đó của cô ấy, tính mình không thích thân mật với người lạ mà. Và vì không có tình cảm nên mình không có cảm xúc. Nhưng nghĩ chắc cô ấy là người ‘tâm huyết với công việc’, cố gắng đóng cho tròn vai nhất nên mình cũng không ý kiến gì” - anh Đức trần tình.

Nhưng điều khiến anh Đức thấy khó xử nhất là, buổi tối khi đi chơi cùng bạn của anh, cô gái đó có uống vài chén rượu và hơi say. Có lẽ vì vậy nên những hành động thân mật với anh cũng tăng theo cấp số nhân, khiến anh ngượng chín mặt với bạn bè, đành phải cáo lỗi để đưa cô nàng về sớm.

“Nhưng ai ngờ, lúc lên xe, cô ấy xông đến ôm chầm mình, hôn tới tấp. Mình nghĩ cô ấy say nên vẫn giữ thái độ kiên nhẫn, không ngờ cô ấy lại thốt ra một câu khiến mình ngỡ ngàng: ‘Anh có muốn em ở lại với anh đêm nay không? 

Em rất thích anh. Ngoài chi phí anh trả cho trung tâm thì chi phí đội thêm cho đêm nay em cũng không đòi hỏi nhiều đâu anh ạ!’. Nghe đến đó, mình chợt bừng tỉnh, lại nhìn cô ta chẳng có vẻ say rượu gì hết, mình bối rối không biết xử lý ra sao. Hóa ra cô gái mình thuê lại là ‘gái’ trá hình!” - Anh Đức xấu hổ kể lại.

Anh Đức tâm sự, từ đó kể cả có bị thúc ép đến mấy, anh cũng anh chẳng bao giờ dám bén mảng tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu giả nữa.

Theo MASK online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ