Bị “đuổi” khỏi máy bay vì... chân quá dài

Một vận động viên bóng chuyền người Nga với chiều cao lên đến 2,13m đã bị buộc rời máy bay khi máy bay đã chuẩn bị cất cánh với lý do chân anh này quá dài có thể gây mất an toàn hàng không.

Bị “đuổi” khỏi máy bay vì... chân quá dài

Nhiều hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Pobeda Airlines (Nga) trong hành trình từ Siberia đến thủ đô Moscow đã rất bất ngờ khi nhìn thấy cảnh sát xuất hiện trên máy bay khi chuyến bay đã chuẩn bị cất cánh.

Lý do là để mời Alexander Kimerov, một vận động viên bóng chuyền 20 tuổi, rời khỏi máy bay. Lực lượng cảnh sát giải thích cho hành động của mình rằng các tiếp viên hàng không lo ngại chiều cao của Kimerov là một mối nguy hiểm ảnh hưởng đến an toàn bay. Được biết vận động viên bóng chuyền này có chiều cao lên đến 2,13m.

Chiều cao 2,13m của Alexander Kimerov được cho là gây nguy hiểm cho chuyến bay
Chiều cao 2,13m của Alexander Kimerov được cho là gây nguy hiểm cho chuyến bay

Kimerov sau đó đã yêu cầu các tiếp viên hàng không đổi cho anh một ghế ngồi khác để phù hợp với chiều cao của mình nhưng đã bị họ từ chối, khiến cho một cuộc tranh cãi nổ ra giữa Kimerov cùng những người bạn với các tiếp viên hàng không và lực lượng cảnh sát, vì Kimerov và các bạn của mình không muốn rời khỏi máy bay.

Cuối cùng, Kimerov đã chấp nhận phải rời khỏi máy bay. Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên Kimerov đi máy bay và chưa có lần nào anh gặp phải sự cố tương tự.

Alexander Volkov, một vận động viên bóng chuyền và là bạn của Kimerov, người có mặt trên chuyến bay và chứng kiến toàn bộ sự việc đã bày tỏ sự bức xúc của mình trên mạng xã hội sau khi sự việc xảy ra.

“Chuyện gì đang xảy ra trên thế giới này vậy? Một người đàn ông bị đuổi khỏi máy bay chỉ vì chiều cao của anh ấy? Anh ấy không phải là một người bình thường mà là một vận động viên thể thao nổi bật chơi cho đội tuyển Nga. Tôi rất thất vọng bởi sự thiếu năng lực của những cảnh sát đã tham gia vào vụ việc”, Alexander Volkov viết trên trang cá nhân của mình.

Sự việc đã lập tức gây nên một làn sóng bất bình tại Nga sau khi được truyền thông đăng tải. Hiện hãng hàng không Pobeda Airlines vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc.

Alexander Kimerov là vận động viên bóng chuyền của đội tuyển Nga, từng giành huy chương đồng tại giải vô địch châu Âu và vô địch giải bóng chuyền trẻ thế giới.

Theo dantri.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ