Bị dọa dẫm vì hiểu lầm mối quan hệ với bạn nữ

GD&TĐ - Thưa cô, em đang vướng vào một chuyện rất khó xử ạ. Mong cô cho em một lời khuyên.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Chuyện là năm nay chúng em là những học trò cuối cấp ba. Chính vì sự quan trọng của Kỳ thi THPT quốc gia đối với tương lai, nên năm học này chúng em rất cố gắng học tập. Đầu năm học, chúng em có thành lập một nhóm bạn cùng nguyện vọng để cùng giúp đỡ nhau chuyện học hành. Chuyện này cô giáo chủ nhiệm có biết, các bạn trong lớp cũng biết.

Mục đích của chúng em thực sự trong sáng và không ngoài lí do giúp đỡ nhau học tốt hơn. Thế nhưng bất ngờ mới đây em nhận được tin nhắn đe dọa của một anh nam ở ngoài nhà trường. Anh đó nói em nên tránh xa một bạn gái trong nhóm ra, kẻo sẽ nhận hậu quả đáng tiếc. Em rất ngạc nhiên vì mối quan hệ của em với bạn đó hoàn toàn trong sáng.

Khi trao đổi lại với bạn nữ liên quan, bạn có cho em biết đó là một anh đang “thích” bạn đó và ở gần nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn gái này không thích anh ấy. Qua để ý, anh ta thấy em và bạn có đi học thêm cùng nhau vài buổi nên anh cho rằng do em mà bạn gái kia đã từ chối tình cảm của anh ấy.

Em đã nhắn tin giải thích với anh rằng chúng em chỉ là bạn bè cùng lớp và cùng đường đi học thêm thôi, chứ em và bạn hoàn toàn không có gì. Nhưng anh đó một mực cảnh cáo em nên tránh xa bạn gái đó ra, nếu không anh ấy sẽ “xử lí” em. Thực sự em rất sợ, cô ạ.

Em phải làm gì bây giờ ạ?

                                                       Hoàng Anh (Củ Chi - TPHCM)

Hoàng Anh mến, 
Đọc những dòng tâm sự của em mà cô cũng thấy lo lắng. Vì câu chuyện này lại liên quan tới một bạn ngoài trường học với những lời lẽ đe dọa rất rõ.
Chuyện thích nhau, vương tơ lòng ở lứa tuổi các em không phải không có. Nhưng em lại trong trường hợp “tình ngay lí gian”. Rõ ràng thầy cô, bạn bè trong lớp của em đều biết em và bạn gái kia hoàn toàn trong sáng, nhưng người thích bạn ấy lại không hiểu. Thanh niên này lại khá manh động với những lời lẽ dọa dẫm với người anh ta cho là “ngáng đường” chính là em.

Theo cô, trước hết em cứ nhờ bạn nữ kia nói với anh ấy về mối quan hệ giữa em và bạn ấy, để nếu anh ta hiểu ra được thì tốt. 
Còn chuyện cần phải làm ngay có lẽ là ở thời điểm này em không nên đi cùng bạn gái kia nữa. Bởi vì, việc em tiếp tục cùng đi với bạn đó giống như việc em trêu tức người thanh niên kia. Khi người thanh niên đó như thế nào em cũng chưa thể hiểu hết được độ liều lĩnh của anh ta thì mình phải tránh. Đi học em nên đi cùng một nhóm bạn, có thêm các bạn nam càng tốt. Em cần tránh đi đường vắng một mình để phòng nguy hiểm cho bản thân. Bởi vì lời dọa dẫm kia, ai biết được anh ta dám hay không dám làm.
Ngoài việc tự bảo vệ bản thân như cô gợi ý ở trên, em cũng nên nói với ba mẹ và cô giáo để ba mẹ mình và cô biết và có cách xử lí sao cho tốt nhất, vì sự an toàn của em ở trong và ngoài nhà trường.
Em đừng quá hoang mang mà ảnh hưởng đến học tập nhé. 
Chúc em sớm trở lại yêu đời, học tốt.
                                                               Đinh Thùy Hương
                                             
       GV Trường THPT Thanh Sơn - 
                                                  Huyện Thanh Sơn - Tỉnh Phú Thọ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.