Bị bao vây, hơn 200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng

Nguồn tin trong lực lượng an ninh của Ukraine cho biết trong vài ngày qua đã có hơn 200 người trong quân đội chính phủ thiệt mạng vì bị bao vây ở cửa khẩu Izvarino, tỉnh Lugansk.

Chiếc SU-25. Ảnh: Wikipedia
Chiếc SU-25. Ảnh: Wikipedia

Trước đó, truyền thông đã đưa tin quân đội Ukraine đã hứng chịu tổn thất lớn ở Izvarino. Lực lượng ly khai cho biết đã bắn vào binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch chống khủng bố. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov lại không khẳng định thông tin binh sĩ nước này bị bao vây tại khu vực cửa khẩu Izvarino.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên quân đội Ukraine khẳng định máy bay Nga đã bắn hạ máy bay chiến đấu SU-25 của nước này đang hoạt động ở khu vực miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã từ chối bình luận về lời cáo buộc mạnh mẽ nhất cho đến nay của Ukraine, về sự can thiệp của quân đội Nga trong cuộc nội chiến của Ukraine.

Chiếc máy bay của Ukraine bị bắn hạ hôm 16-7 bởi một cuộc tấn công rốc két và phi công đã may mắn bung dù thoát nạn, Andriy Lysenko, phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine, cho biết.

Cũng trong ngày 16-7, một chiếc SU-25 khác đã bị trúng tên lửa từ quân ly khai nhưng phi công đã hạ cánh thành công và chỉ bị hư hại nhẹ. Tuy nhiên, Kiev đã không lên tiếng cáo buộc Nga có liên quan trong trường hợp này.

Theo ông Lysenko, đã có thêm 5 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, nâng số binh lính bị giết hại lên đến 270 người kể từ khi chính phủ Kiev tiến hành hoạt động chống khủng bố hồi tháng 4. Ngoài ra, còn có hàng trăm người dân và phe ly khai cũng bị thiệt mạng trong cuộc nội chiến.


Theo Người lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ