Bị bạn bắt nạt, nam sinh nhảy lầu tự tử nhưng hành động của thầy hiệu trưởng mới bất ngờ

Sau khi bị các bạn trong lớp liên tục bắt nạt, nam sinh đã lên tầng 4 của trường rồi nhảy lầu tự tử.

Bị bạn bắt nạt, nam sinh nhảy lầu tự tử nhưng hành động của thầy hiệu trưởng mới bất ngờ

Ngày 22/4 vừa qua, cảnh sát thành phố Đài Trung (Đài Loan) nhận được tin báo một học sinh trung học tên Lưu Nam nhảy lầu tự tử từ tầng 4 của trường. Cậu bé may mắn không chết nhưng 2 chân bị gãy và có thể mất khả năng đi lại như bình thường. 

Trên Facebook cá nhân, dì của Lưu Nam tiết lộ cháu trai mình bị bạn bè bạo hành trong suốt thời gian dài. Đây cũng là nguyên nhân khiến đứa trẻ bị dồn tới đường cùng, đến mức muốn tự kết liễu đời mình.

Theo đó, những đứa trẻ xấu tính này nhiều lần công khai trêu chọc, chế giễu Lưu Nam trước mặt cả lớp, nói bố em mắc bệnh AIDS. 

Nam sinh đang được điều trị tại bệnh viện.

Nam sinh đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, cách đây vài ngày, bố của cậu bé đã gọi cho cô giáo chủ nhiệm phản ánh về chuyện này. Thế nhưng, cô giáo không những đứng ra ngăn cản mà nói rằng cô không thể quản hết được chuyện giữa các học sinh trong lớp. Do đó, ngày 22/4 đã xảy ra vụ việc đáng tiếc kia.

Sau vụ việc, hiệu trưởng nhà trường có đến thăm Lưu một lần và đề nghị trả tiền bồi thường cho cậu bé. Tuy nhiên, thầy hiệu trưởng lại yêu cầu bố mẹ của Lưu viết rằng nguyên nhân xảy ra vụ việc là do tai nạn ngoài ý muốn chứ không phải là vì bị bạn bè bắt nạt để giữ danh tiếng cho nhà trường. Tức giận về hành động của nhà trường, dì của Lưu đã quyết định phanh phui mọi việc lên trang cá nhân của mình.

Bài viết sau khi được chia sẻ nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, gây ra một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều lên tiếng chỉ trích nhà trường vô trách nhiệm và thờ ơ mạng sống cũng như tương lai của Lưu.

Mới đây, một nam sinh nhảy lầu tự tử vì bị cô giáo bắt viết bản kiểm điểm nhiều lần.

Người mẹ mang di ảnh của con trai xấu số đến trước cổng trường.

Người mẹ mang di ảnh của con trai xấu số đến trước cổng trường.

Theo đoạn video được chia sẻ trên MXH Trung Quốc gần đây, một cặp vợ chồng ôm bức ảnh chân dung cùng tấm bảng kể lại về cái chết đau đớn của một cậu thiếu niên. Được biết, video được quay vào ngày 1/4 tại lối vào của trường trung học 62 ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Hai người này đã kể rằng đứa con trai 15 tuổi của họ bị giáo viên bắt viết đi viết lại bản kiểm điểm nhiều lần mà vẫn không được chấp thuận. Điều này đã khiến nam sinh cảm thấy bị áp lực và bất công, cuối cùng chọn giải thoát bằng cách nhảy lầu tự tử.

Dựa vào những gì được viết trên tấm bảng mà người mẹ cầm, cậu bé đã chết họ Cốc, là học sinh của trường trung học 62 ở thành phố Trịnh Châu. 

Liên quan đến sự việc này, phía nhà trường hồi đáp rằng họ vẫn đang thương lượng với phụ huynh, nhưng lý do mà đứa trẻ tìm đến cái chết thì “chỉ có nhân viên thụ lý vụ việc mới biết” và chính họ cũng không rõ. Thái độ thờ ơ của nhà trường và việc giáo viên không đứng ra chịu trách nhiệm đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.