Bị bắn 3 phát súng vì can côn đồ đánh anh trai

Bị bắn 3 phát súng vào người, anh Hoàng bị đứt 3 mạch máu. Bệnh nhân có nguy cơ tử vong do máu chảy tràn vào xoang màng phổi gây suy hô hấp.

Bị bắn 3 phát súng vì can côn đồ đánh anh trai

Trưa 19/7, bác sĩ Nguyễn Duy Tân - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) - cho biết các bác sĩ đã cứu sống bệnh nhân Trịnh Minh Hoàng (29 tuổi, ở tỉnh Khánh Hòa).

Trước đó, lúc 2h ngày 14/7, bệnh viện tiếp nhận anh Hoàng trong tình trạng suy hô hấp, khó thở. Sau khi chụp CT, bác sĩ thấy một trong 3 mạch máu lớn của thanh niên bị thủng, vì vậy cần phẫu thuật ngay để cứu bệnh nhân.

"Nếu không phẫu thuật kịp thời thì bệnh nhân sẽ tử vong do mạch máu đã bị thủng. Ngoài ra, bệnh nhân có thể sốc do mất máu, do máu chảy tràn vào xoang màng phổi gây suy hô hấp dẫn đến tử vong. Ca mổ dự kiến 3 giờ nhưng thực tế kéo dài đến 7 giờ mới thành công", bác sĩ Duy Tân cho hay.

Bi ban 3 phat sung vi can con do danh anh trai - Anh 1

Bệnh nhân được bác sĩ thăm khám. Ảnh: Khánh Trung.

Hiện tại bệnh nhân đã qua nguy kịch, có thể nói chuyện, ăn uống được. Tuy nhiên, đầu đạn vẫn còn nằm trong cơ thể, gần đốt sống chưa thể lấy ra.

Theo bác sĩ Tân, hiện tại đầu đạn đã nằm cố định, không ảnh hưởng đến tính mạng nên sau khi bệnh nhân bình phục, sẽ tiếp tục phẫu thuật để lấy đầu đạn ra.

Bệnh nhân cho biết, trước đó, vào khoảng 20h35 ngày 12/7, trên đường Hà Thanh (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) anh trai Hoàng đang dừng xe mua đồ thì bị 5 người dùng gậy gỗ, mã tấu đến chém vì cho rằng anh “nhìn đểu”.

Khi anh trai chạy về đến nhà nhưng vẫn bị nhóm côn đồ đuổi đánh, Hoàng liền ra can ngăn thì bị bắn liên tiếp 3 phát súng. Hai viên đạn trúng vào ngực và cằm, viên còn lại trượt qua vùng đầu. Minh Hoàng chạy đi một đoạn thì ngất xỉu và được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.