Bí ẩn xác cá voi lưng gù dài hơn 14m trôi dạt buộc bãi biển phải đóng cửa dịp Giáng sinh

Một bãi biển ở Nam Phi đã buộc phải đóng cửa dịp Giáng sinh vì xác cá voi lưng gù khổng lồ đã bị mắc kẹt trên bờ biển có thể gây thu hút với cá mập.

Bí ẩn xác cá voi lưng gù dài hơn 14m trôi dạt buộc bãi biển phải đóng cửa dịp Giáng sinh

Khu vực nghỉ mát của  Strand gần Cape Town tự hào là nơi du lịch có thể tắm biển, lướt sóng và chèo thuyền,… khá nổi tiếng đối với khách du lịch. Tuy nhiên, hiện nay khung cảnh nơi đây vô cùng ảm đạm khi chỉ có khoảng một trăm người tụ tập lại xem các hoạt động phục hồi vùng đại dương rộng lớn sau ảnh hưởng của xác cá voi lưng gù dài hơn 14m.

ca voi blogtamsuvn

Hiện nay vẫn chưa biết rõ nguyên nhân gây ra cái chết cho cá voi trôi dạt vào bờ tối thứ Ba (22/12) vừa qua. Trên cơ thể cá có một vết thương, tuy nhiên nhiều người cho rằng cá voi chết vì một chiếc thuyền đánh cá.

Ban quản lý tài nguyên môi trường thành phố cho biết: “Không có bằng chứng về một cuộc tấn công của thuyền. Vì vậy, việc chết bất thường của cá voi là điều khá đặc biệt.”

ca voi blogtamsuvn1

Theo truyền thông địa phương, cơ thể của con cá voi sẽ được chôn cất trong một bãi rác sau khi dùng xe tải để vận chuyển cá và đất ủi đến bãi rác.

Con cá voi lưng gù dài hơn 14m và đến thời điểm hiện tại đã có hai con cá mập được phát hiện đang tiến đến gần khu vực xác cá. “Các khu vực xung quanh cá voi đã ngay lập tức được phong tỏa. Máu và những mảnh thịt vụn có thể là nguyên nhân thu hút cá mập đến khu vực này”, một đại diện thành phố cho biết.

Cá voi lưng gù thường sống ở những khu vực đại dương rộng lớn và cách xa bờ. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua mọi người lại phát hiện thấy chúng di chuyển gần bờ biển Nam Phi để đến các vùng nước ấm hơn.

Theo Một thế giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.