Bí ẩn vụ hàng chục nghìn euro bị xả xuống bệ xí

Các công tố viên ở Thụy Sĩ đều cảm thấy khó hiểu sau khi tìm thấy hàng chục nghìn euro, mỗi tờ có mệnh giá 500 euro hay hơn 13,6 triệu đồng, bị xả xuống bệ xí ở Geneva.

Bí ẩn vụ hàng chục nghìn euro bị xả xuống bệ xí

Hàng xấp tiền có mệnh giá 500 euro bị cắt nát và xả xuống hệ thống cống của chi nhánh ngân hàng UBS trên đường Rue de la Corraterie, trong khi một lượng tiền khác lớn gấp ba thì được tìm thấy ở các nhà vệ sinh của các nhà hàng gần đó. Nhiều người nghi vấn không biết đây có phải là "tiền bẩn".

Theo các công tố viên, tổng lượng tiền tìm thấy trị giá đến hàng chục nghìn euro thế nhưng họ vẫn chưa tìm ra ai có thể hủy đi một lượng tiền lớn đến vậy. Điều tra ban đầu cho thấy số tiền này đến từ két an toàn của một phụ nữ người Tây Ban Nha để ở thành phố Geneva.

Luật sư của người phụ nữ đã đến đồn cảnh sát địa phương nhưng chỉ đề nghị chi trả cho việc sửa chữa đường nước của ngân hàng và ba nhà hàng gần đó. Theo một nguồn tin giấu tên, tổng thiệt hại lên đến vài nghìn franc Thụy Sĩ nhưng luật sư không nói ai đã xả tiền xuống nhà vệ sinh.

Bồi bàn ở nhà hàng Pizzeria du Molard kể rằng nhà vệ sinh nam bị tắc cống nên nhân viên đi kiểm tra và tìm thấy hàng chục tờ 500 euro bị cắt nát trong đường ống nước. Nhà hàng đã gọi ngay cho cảnh sát.

Phá hủy tiền không phải là một tội ở Thụy Sĩ thế nhưng phát ngôn viên của văn phòng công tố Geneva cho biết các tình huống vừa diễn ra cần được điều tra sâu hơn.

Ngân hàng UBS từ chối bình luận.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ