Bí ẩn khó giải tại “vùng im lặng” huyền bí nhất thế giới

"Vùng im lặng" Mapimí ở Mexico là một trong những địa điểm bí ẩn nhất thế giới. Nguyên do là vì mọi tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh... đều không thể xâm nhập vào khu vực huyền bí này.

"Vùng im lặng" Mapimí ở Mexico.
"Vùng im lặng" Mapimí ở Mexico.

"Vùng im lặng" Mapimí (Mapimí Silent Zone) là vùng hoang mạc gần Bolsón de Mapimí, thuộc tiểu bang Durango của Mexico. Nơi đây ẩn chứa bí ẩn lớn mà giới khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-2

Cụ thể, "vùng im lặng" Mapimí được thế giới biết đến kể từ năm 1930. Khi ấy, phi công người Mexico Francisco Sarabia đã phát hiện điều dị thường về vùng đất đặc biệt này.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-3

Sở dĩ khu vực này được gọi là "vùng im lặng" là bởi mọi tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh... dường như bị một lực cực bí ẩn gây ảnh hưởng khiến chúng không thể xâm nhập vào bên trong.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-4

Theo đó, người nào ở trong "vùng im lặng" Mapimí không thể liên lạc với phần còn lại của thế giới.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-5

Các chuyên gia, nhà khoa học cũng không phát hiện bất cứ dấu vết nào về sự sống của con người tại "vùng im lặng" Mapimí. Chỉ có một số loài động thực vật sinh trưởng tại nơi này.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-6

Mọi chuyện càng trở nên kỳ lạ hơn khi Không quân Mỹ tiến hành phóng thử nghiệm một quả tên lửa có tên Athena từ căn cứ quân sự Green River (tiểu bang Utah) vào ngày 11/7/1970.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-7

Theo kế hoạch, tên lửa Athena được lập trình sẽ rơi ở khu vực cách địa điểm phóng khoảng 1.126 km (tức White Sands, tiểu bang New Mexico, Mỹ).

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-8

Tuy nhiên, điều kỳ lạ đến khó tin là tên lửa Athena bay vượt qua dãy White Sands hàng nghìn km và tiến về phía "vùng im lặng" Mapimí của Mexico trước khi rơi xuống đất.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-9

Trước sự việc này, một số chuyên gia quân sự Mỹ cho rằng tên lửa Athena dường như bị một lực mạnh hút về phía "vùng im lặng" Mapimí.

Bi an kho giai tai “vung im lang” huyen bi nhat the gioi-Hinh-10

Dù các chuyên gia đã thực hiện nhiều nghiên cứu về "vùng im lặng" Mapimí nhưng cho đến nay bí ẩn về nơi này vẫn chưa được giải đáp. Không ai có thể lý giải chính xác nguyên nhân xảy ra những điều dị thường tại vùng đất lạ kỳ này.

Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.