Bí ẩn chiếc gương khiến 38 người sau khi nhìn vào đều đột tử

Bí ẩn chiếc gương khiến 38 người sau khi nhìn vào đều đột tử

Trong nhiều tiểu thuyết và câu chuyện trên khắp thế giới, có rất nhiều truyền thuyết về những chiếc gương ma thuật, và nổi tiếng nhất chiếc gương thần trong truyện nàng Bạch Tuyết. 

Tuy nhiên, gương ma thuật không chỉ xuất hiện trong các câu chuyện, chúng còn tồn tại thật sự trong lịch sử và thậm chí còn giết người trong thực tế... Đó chính là câu chuyện về chiếc gương giết người được người đời đặt tên là Louis Alvarez 1743 được xem là "thủ phạm" gây ra cái chết của 38 người trong hơn 260 năm. 

Năm 1997, Hiệp hội Cổ vật Pháp đã tổ chức họp báo để cảnh báo các nhà sưu tập đồ cổ không nên mua "gương sát nhân". Nếu bất cứ ai nhìn vào gương, họ sẽ chết vì xuất huyết não.

Chân dung chiếc gương sát nhân

Chiếc gương này được chế tác và sản xuất bởi nghệ nhân Louis Alvarez vào năm 1743 tại Pháp. Chỉ 2 ngày sau khi chiếc gương được hoàn thành, người thợ Alvarez khỏe mạnh đột ngột qua đời vì xuất huyết não.

Tuy nhiên không ai nghi ngờ gì tới cái chết bất thường nên chiếc gương vẫn được bày bán.

Từ đó, nó bắt đầu hành trình trở thành “sát nhân”. Nạn nhân thứ hai sau Alvarez là chủ cửa hàng bột mì tên Tesemer ở thành phố cảng Marseille. Anh đã mua chiếc gương làm quà sinh nhật cho vợ và vào buổi tối sinh nhật, khi nhìn vào chiếc gương, Tesemer cảm thấy ớn lạnh khắp người, rùng mình, đầu nặng trĩu, choáng váng.

Người vợ mau chóng đưa anh vào phòng nhưng anh đã qua đời bởi chứng xuất huyết não. Người vợ trẻ quá đau buồn nên đã bán tất cả đồ đạc để không nhớ về quá khứ, bao gồm cả chiếc gương.

Sau đó chiếc gương đã mất tích suốt 22 năm và quay trở lại vào năm 1765.

Nạn nhân thứ ba của nó là một biên tập viên trẻ tuổi tên Arnold. Anh ta mua chiếc gương tại một cửa hàng trên vỉa hè thủ đô Paris và đặt nó cạnh giường trong phòng ngủ. Vài ngày sau, người ta phát hiện anh đã qua đời từ nhiều ngày vì chứng xuất huyết não.

Nan nhân thứ 4 của chiếc gương là Henry, chủ cửa hàng đồ cổ đã mua nó sau khi đi dạo chợ cũ. Thật không may, ba ngày sau, Henry qua đời tại cửa hàng và nguyên nhân cũng là xuất huyết não.

Mặc dù đã khiến 4 người chết nhưng chiếc gương chỉ bị nghi ngờ khi một người bạn thân của Henry tham dự đám tang và nhận ra chiếc gương Louis Alvarez 1743 ở đó. Anh ta cũng là bạn thân của Arnold - nạn nhân thứ ba của tấm gương giết người và đã từng thấy nó trước đó. 

Quá sợ hãi, mặc dù anh ta không có bất kỳ bằng chứng nào nhưng vẫn khuyên gia đình Henry hãy mang chiếc gương đi.

Kể từ đó, tin đồn về chiếc gương sát nhân bắt đầu lan truyền khắp nơi và nó tiếp tục gây ra cái chết cho 2 nạn nhân tiếp theo là một cặp vợ chồng Hanmer và vợ (bà Jura). Cả hai cùng qua đời khi đang trên đường đến viện vì chứng xuất huyết não. 

bi an "chiec guong sat nhan" khien 38 nguoi sau khi nhin vao lien dot tu vi xuat huyet nao - 3

Đã có 38 người chết vì xuất huyết não sau khi sử dụng chiếc gương này. (Ảnh minh họa).

Trong 100 năm tiếp theo, đã có hơn 20 cái chết liên quan tới chiếc gương. Hầu hết nạn nhân đều khỏe mạnh, không nghiện ngập hay mắc bất kỳ căn bệnh nào. Họ chỉ chết trong vòng ba ngày sau khi tiếp xúc với gương và nguyên nhân cái chết đều là xuất huyết não. 

Mọi chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi nạn nhân thứ 38 của tấm gương là bác sĩ Smith. Là một nhà khoa học, ông không tin chiếc gương này có thể giết người nên quyết định điều tra nhưng đã mau chóng chết sau khi chạm vào gương. 

Tất nhiên, nguyên nhân cái chết của ông vẫn giống như 37 người trước đó.

Những giả thuyết liên quan

Cái chết bí ẩn của bác sĩ Smith đã khiến Hiệp hội Bộ sưu tập Đồ cổ của Pháp công bố trước báo giới về sự nguy hiểm của chiếc gương. Nhiều nhà khoa học rất quan tâm tới chiếc gương kỳ quái này nhưng không ai dám giữ nó.

Từ thời trung cổ, nhiều học giả tin rằng tấm gương như tấm sắt hấp thụ các chất độc hại xung quanh và bốc hơi dần nên ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiếp xúc với nó. Tuy nhiên, giả thuyết này không chắc chắn vì nếu đúng bề mặt gương có khả năng hấp thụ hơi độc, chỉ cần rửa bằng nước lạnh có thể hòa tan và làm sạch chúng. 

Ngoài ra, một số người còn nghi ngờ rằng gương được phủ chất phụ gia độc hại nhưng không ai dám đến gần gương làm thí nghiệm thử nghiệm. 

Thời gian trôi qua, bức màn bí ẩn về chiếc gương "sát nhân" càng ngày càng dày khiến nhiều người thậm chí còn tin nó có sức mạnh tâm linh đáng sợ.

Sự thật được hé lộ

bi an "chiec guong sat nhan" khien 38 nguoi sau khi nhin vao lien dot tu vi xuat huyet nao - 4

Nhà khảo cô Waine phát hiện phần khung của chiếc gương làm từ gỗ của một loại cây rất độc. (Ảnh minh họa).

Vào tháng 4 năm 2005, Waine (nhà khảo cổ học người Mỹ) đã bay tới Paris để xin phép Hiệp hội Cổ vật Pháp điều tra về chiếc gương kỳ quái. Tuy nhiên, đề xuất của ông đã không được chấp thuận vì họ không muốn chứng kiến một thảm kịch xảy đến nữa.

Nhưng sau đó, nhờ cháu trai của bác sĩ Smith mà Waine đã lấy được chiếc gương và mau chóng mang về Mỹ để nghiên cứu. Ông đã thực hiện một số kiểm tra và nhận ra tuổi của gương dưới 100 năm. Vì vậy, rất có khả năng mặt gương đã bị thay thế bởi người khác và vì vậy phần khung gỗ được chạm khắc tinh xảo mới thực sự là kẻ giết người.

Sau khi rời khỏi thư viện trường đại học và trở về nhà để tiếp tục nghiên cứu, Waine sốc khi nhận thấy hai con chuột bạch thí nghiệm được đặt trước gương đã chết. Và bất ngờ hơn khi hai con chuột cũng chết vì xuất huyết não.

Để kiểm tra dự đoán của mình, Waine bóc một vài mảnh vụn trên khung gỗ của gương để thí nghiệm. Theo kết quả, khung gỗ của chiếc gương được làm bằng gỗ coura - một loại cây rất hiếm đã bị tuyệt chủng trong hơn 100 năm.

Theo các tài liệu nghiên cứu, gỗ coura chứa một chất rất độc hại, khi tiếp xúc ánh sáng tự nhiên mạnh, chất độc từ gỗ dễ bay hơi tạo thành rất nhiều khí độc. Khí này làm cho các mạch máu của não ngay lập tức bị tắc, nứt và nhanh chóng dẫn đến xuất huyết não và chết. 

Bác sĩ Waine may mắn sống sót là nhờ thói quen đóng rèm cửa sổ khi làm việc. Tuy nhiên khi ông rời phòng, người vợ đã mở cửa sổ cho sáng sủa nên chất độc bốc hơi, khiến hai con chuột bạch tử vong.

Đúng thời điểm Waine sắp tìm ra sự thật về chiếc gương thì nó đã không cánh mà bay. Vì không có cổ vật nguyên bản, anh không thể chứng minh rằng những gỗ vụn được cắt ra khỏi khung của gương sát. Vì vậy, bí ẩn về nó mãi mãi bị chôn vùi.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.