Bị ám sát hụt, Tổng thống Maduro cho phép điệp viên FBI vào Venezuela

GD&TĐ - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố ông sẽ cho phép các điệp viên của FBI hỗ trợ cuộc điều tra vụ ám sát mới đây nhằm vào ông.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Nếu Washington khẳng định “đưa FBI tới điều tra các những mối liên hệ ở Florida với kế hoạch ám sát… tôi sẽ đồng ý để FBI tới đây” – ông Maduro nói hôm qua (12/8).

Sau vụ ám sát hụt, ông Maduro cho rằng kẻ đứng đằng sau là “những phần tử khủng bố” ở Flordia do một người đàn ông Osma Delgado Tabosky cầm đầu.

Tuyên bố của ông Maduro được đưa ra vài ngày sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreaza nói rằng chính phủ sẵn sàng hợp tác điều tra vụ ám sát hụt.

Hôm thứ 6 tuần trước, Venezuela kêu gọi Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) bắt giữ một nghị sĩ đối lập bị trục xuất, đang sống ở Colombia và buộc tội ông có liên quan tới vụ ám sát hụt ông Maduro.

Yêu cầu trên của Venezuela được đưa ra với Interpol sau khi các quan chức Venezuela cho biết máy bay trực thăng không người lái mang chất nổ đã cố gắng ám sát ông Maduro ngày 4/8 khi ông đang có bài phát biểu tại một lễ diễu binh ở thủ đô Caracas.

Cảnh sát Venezuela đã bắt được một số nghi phạm mà họ cho rằng liên quan tới vụ ám sát có sự hỗ trợ từ Colombia và từ những nhân vật chưa xác định ở Mỹ.

Cả Mỹ và Colombia đều bác bỏ những cáo buộc trên.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ