Bị 141 giữ giấy tờ, quay lại không thấy làm thế nào?

Khi tôi đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Giải Phóng (Hà Nội) thì bị Tổ công tác 141 dừng xe kiểm tra...

CSCĐ tuần tra. Ảnh minh họa
CSCĐ tuần tra. Ảnh minh họa

Khi tôi đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Giải Phóng, Hà Nội thì bị Tổ công tác 141 dừng xe kiểm tra. Do quên mang theo GPLX nên tôi xin được về nhà lấy rồi quay lại xuất trình sau. Cảnh sát đồng ý và tạm giữ giấy tờ xe của tôi. Tuy nhiên, khi tôi quay lại, tổ công tác đã không còn ở đó. Xin hỏi, tôi phải đến đâu để nhận lại giấy tờ xe?

Trần Quang Minh (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời: Thực tế có rất nhiều trường hợp xảy ra tình huống như bạn hỏi. Vì vậy, cảnh sát khuyến cáo nếu bị các tổ công tác dừng xe mà quên mang giấy tờ và được linh động cho về nhà lấy, thì người tham gia giao thông cần hỏi rõ tổ công tác là tổ Y bao nhiêu (tổng cộng có 15 tổ công tác đặc biệt từ Y1 đến Y15), Đội, Trạm CSGT nào, địa bàn ở đâu (tổ trưởng các tổ công tác thuộc các Đội, Trạm CSGT, Phòng CSGT Công an thành phố).

Trường hợp người tham gia giao thông về nhà lấygiấy tờ, khi quay lại mà không thấy tổ công tác làm nhiệm vụ ở vị trí đó nữa có thể tổ công tác đã hết ca.

Nếu người vi phạm chưa kịp hỏi địa chỉ của các Đội, trạm CSGT thì có thể đến Công an địa bàn sở tại hỏi xem thời điểm đó tổ Y bao nhiêu làm nhiệm vụ. Vì quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác đều có kế hoạch phối hợp với công an địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, theo quy định khi hết ca, các tổ công tác 141 đều phải tiến hành bàn giao các phương tiện, giấy tờ đã lập biên bản hoặc tạm giữ cho trực ban đơn vị, nên tốt nhất là người vi phạm nên đến thẳng trụ sở Phòng CSGT tại 86 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ