Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn mổ trực tuyến thành công cho ngư dân

Dưới sự theo dõi, chỉ đạo trực tuyến của các chuyên gia Bệnh viện 175, Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn đã mổ trực tuyến thành công cho một ngư dân Quảng Ngãi.

Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn mổ trực tuyến thành công cho ngư dân

Ngư dân Bùi Hiệp sinh năm 1959 trú tại xã Bình Chánh (Bình Sơn, Quảng Ngãi, được đưa vào Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn với triệu chứng đau quặn ổ bụng, sốt cao.

Sau khi hội ý và chuẩn đoán cùng các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện Quân y 175 xác định bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp. Êkíp mổ do Đại úy, thạc sĩ Huỳnh Thanh Bình - Trưởng Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn trực tiếp chỉ huy và đứng mổ, Thượng úy bác sĩ Quách Văn Vĩ gây mê.

Toàn bộ hình ảnh quá trình mổ tại đảo Trường Sa Lớn được kết nối trực tuyến về đầu cầu Bệnh viện 175 qua hệ thống Telemedicine dưới sự theo dõi và hướng dẫn chuyên môn của Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn và Đại tá bác sĩ Trịnh Văn Thảo – Phó chủ nhiệm khoa Ngoại bụng.

Xác định đây là một ca mổ khó vì ngư dân Bùi Hiệp bị đau bụng cách đây 4 ngày, nên các bước tiến hành mổ đều được báo cáo trao đổi dưới sự hướng dẫn kịp thời của các bác sĩ chuyên khoa từ đất liền. Khi tiến hành mổ các bác sĩ phát hiện các ổ mủ tại ruột thừa đã bị vỡ và tràn dịch mủ ra ngoài gây áp xe.

Sau hơn 80 phút mổ, ca mổ đã thành công tốt đẹp. Đầu giờ chiều cùng ngày bệnh nhân đã tỉnh táo và đang được chăm sóc hồi sức.

Theo ANTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ