Bệnh viện và trường Đại học hợp tác nghiên cứu và giảng dạy

GD&TĐ - Ngày 12/4, tại Bệnh viện Đại học Y Dược (BV ĐHYD) (số 215 Hồng Bàng, Quận 5, TPHCM) đã diễn ra buổi lễ ký hợp tác giữa BV ĐHYD với Trường ĐH Bách Khoa –ĐH Quốc Gia TPHCM.

Ký kết hợp tác hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên và xã hội
Ký kết hợp tác hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên và xã hội

Tham dự lễ ký kết, về phía BV ĐHYD có: PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc BV và lãnh đạo của các đơn vị, khoa, phòng, ban liên quan. Về phía ĐH Bách Khoa TPHCM có: GS.TS Vũ Đình Thành - Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị P.QHĐN, Khoa KH & KT Máy tính, Khoa Điện - Điện tử.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững và thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 đơn vị, phục vụ lợi ích chung của hoạt động nghiên cứu và giảng dạy.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ cùng thực hiện dự án trong khuôn khổ hợp tác bao gồm: Nghiên cứu ứng dụng AI trong phân tích hình ảnh CT - Scan, MRI cho các mặt bệnh; Thu nhập dữ liệu của mặt bệnh các chuyên khoa để phân tích, dự báo và hỗ trợ ra quyết định cho các bác sĩ trong việc điều trị bệnh; Xây dựng và phát triển các thiết bị IoT trong y tế.

GS.TS Vũ Đình Thành - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TPHCM cho biết: buổi ký kết thỏa thuận nghiên cứu khoa học hôm nay sẽ mở đầu cho việc thu hút các dự án nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực thành phố thông minh nói chung và khối bệnh viện nói riêng trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ