Bệnh viện thông tin tình trạng sức khỏe 3 chiến sĩ vụ máy bay rơi

Bác sĩ ở Bệnh viện Bỏng quốc gia cho biết, 3 chiến sĩ bị thương đang được điều trị đặc biệt, có dấu hiệu tiến triển tốt.

Bệnh viện thông tin tình trạng sức khỏe 3 chiến sĩ vụ máy bay rơi

Sáng 8/7, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã đến Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện quân y) thăm các chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn máy bay sáng 7/7 và động viên người thân của họ đang có mặt tại viện.

mb2-1280-1404810563.jpg

Hiện trường chiếc trực thăng Mi 171 bị rơi sáng 7/7. Ảnh: Bá Đô.

Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, các chiến sĩ đang được điều trị đặc biệt trong phòng vô trùng, đã có dấu hiệu tiến triển tốt.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu Bệnh viện Bỏng tiếp tục cử các y, bác sĩ giỏi nhất, sử dụng thuốc men tốt nhất để cứu chữa.Với những người đã hy sinh, tướng Lịch yêu cầu các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng.

Dự kiến, lễ viếng, truy điệu sẽ diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào sáng 11/7. Với những chiến sĩ tổ chức an táng tại quê nhà theo nguyện vọng gia đình, đơn vị phải phối hợp với địa phương để tổ chức.

Bộ Quốc phòng hỗ trợ mỗi gia đình có người hy sinh 50 triệu động, mỗi người bị thương 10 triệu đồng.

7h46 sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi 171 chở theo 21 người đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây, khi đang huấn luyện dù. 16 người hy sinh tại chỗ, 2 người không qua khỏi sau đó do tình trạng quá nặng.

Loại trừ yếu tố "phá hoại từ bên ngoài", Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội, cho biết nguyên nhân do lỗi kỹ thuật. Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) thông tin chiếc trực thăng bị cháy động cơ trước khi rơi.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.