Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cho biết nữ Việt kiều Mỹ tử vong là do sốc phản vệ

GD&TĐ -5 giờ sau ca phẫu thuật căng da mặt, bà T.C.L (Việt kiều Mỹ) đột ngột khó thở, khàn tiếng, tím tái... và tử vong 3 ngày sau đó tại BV Chợ Rẫy.

BV thẩm mỹ Kangnam nơi xảy ra vụ việc
BV thẩm mỹ Kangnam nơi xảy ra vụ việc

Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Kangnam TPHCM  vừa cung cấp thông tin liên quan đến sự cố sốc phản vệ dẫn đến tử vong của bệnh nhân T.C.L (59 tuổi, Việt kiều Mỹ) sau khi phẫu thuật căng da mặt tại đây.

Theo BV thẩm mỹ Kangnam, đây là sự cố y khoa, là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc mà trong y khoa gọi là sốc phản vệ. Thông qua các cơ quan truyền thông báo chí, bệnh viện gửi đến gia đình bệnh nhân lời chia buồn sâu sắc.

Trước đó, vào lúc 8h06 sáng 11/10, bệnh nhân tên C.T.L (59 tuổi, Việt kiều Mỹ) đến BV thẩm mỹ Kangnam tư vấn làm đẹp do bị lão hóa da mặt và mong muốn được phẫu thuật căng da mặt.

Qua thăm khám lâm sàng không phát hiện bệnh lý, các xét nghiệm cận lâm sàng giới hạn bình thường, khai thác tiền sử bản thân khỏe mạnh, không có bệnh lý bất thường.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân được các bác sĩ khám, tư vấn và giải thích hiểu rõ quy trình thực hiện phẫu thuật và những rủi ro có thể xảy ra trong khi phẫu thuật.Bệnh nhân đã đồng ý và ký cam kết trước khi phẫu thuật.

Chiều cùng ngày, BV tiến hành phẫu thuật căng da mặt cho khách hàng. Phương pháp phẫu thuật là phẫu thuật căng da mặt bán phần. Bệnh nhân được hội chẩn và quyết định phẫu thuật lúc 13h30 ngày 11/10/2019 và kết thúc lúc 17h20 cùng ngày.

Quá trình phẫu thuật diễn ra bình thường. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, tự thở, hỏi trả lời đúng và được chăm sóc hậu phẫu theo đúng quy trình. Đến 19h, bệnh nhân tiếp xúc tốt, thở đều, mạch đều rõ. Nhưng đến 21h, bệnh nhân đột ngột khó thở. Bác sĩ BV thẩm mỹ Kangnam đã chẩn đoán là: Theo dõi sốc phản vệ và xử trí điều trị theo phác đồ chống sốc phản vệ.

Đến 21h20, bệnh nhân ổn định đủ điều kiện để chuyển viện. BV thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn hội chẩn thống nhất chuyển bệnh nhân đến BV Nhân dân 115 lúc 21h35.

Tại BV Nhân dân 115, bệnh nhân được các y bác sĩ tiếp tục hồi sức và hội chẩn chuyển bệnh nhân sang BV Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực nhưng do tình trạng nặng nên đã không qua khỏi lúc 20h45 ngày 14/10.

Trong suốt sự cố này, BV thẩm mỹ Kangnam đã luôn túc trực và cố gắng hết sức có thể để cùng cấp cứu bệnh nhân. Ngoài ra, BV thẩm mỹ Kangnam cũng mời các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành cùng hội chẩn và tìm ra các giải pháp cứu chữa tốt nhất cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh nhân nặng nên đã không qua khỏi.

Theo BV thẩm mỹ Kangnam trường hợp bệnh nhân C.T.L. đã được chẩn đoán theo dõi sốc phản vệ và được xử trí theo đúng phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế. Đây là sự cố y khoa ngoài mong muốn.

 

Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ thông tin về vụ việc trước ngày 25/10. 

Liên quan đến vụ việc trên Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế TPHCM khẩn trương kiểm tra xác minh làm rõ thông tin một phụ nữ tử vong sau khi thực hiện thẩm mỹ căng da mặt tại BV Thẩm mỹ Kangnam TPHCM.

Nội dung công văn yêu cầu Sở Y tế TPHCM xử lý vi phạm đối với người hành nghề và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (nếu có) theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, văn bản của Cục cũng yêu cầu Sở Y tế TPHCM tăng cường thanh kiểm tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám chữa bệnh theo đúng quy định của Luật khám chữa bệnh và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 25/10.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.