Bệnh viện K: Khám sàng lọc phát hiện sớm virus corona

Bệnh viện K: Khám sàng lọc phát hiện sớm virus corona

Những ngày này tại bệnh viện K, khi người dân đến đăng ký khám bệnh cũng sẽ được sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát việc nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp. Cụ thể tất cả người bệnh khi đến đăng ký khám bệnh sẽ được đo thân nhiệt, ngoài ra cán bộ nhân viên y tế sẽ hướng dẫn để người bệnh cung cấp thông tin cơ bản về (bệnh sử, khu vực lưu trú, biểu hiện khi nhập viện ....).

Người bệnh được đo thân nhiệt (BVCC)
Người bệnh được đo thân nhiệt (BVCC)

Tất cả người bệnh đều được hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và sát khuẩn tay nhanh. Tại tất cả khu vực khoa, phòng khám và điều trị đều trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Ở sảnh khu vực phòng khám, điều trị, người bệnh được theo dõi những video, hình ảnh khuyến cáo để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh.

Đồng thời, Bệnh viện cũng bố trí riêng một phòng/ khu vực buồng bệnh cách ly nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ. Đặc biệt, công tác vệ sinh được bệnh viện đặc biệt chú trọng, ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc khám, điều trị cho người dân. Người dân đến khám và các bệnh nhân còn được tặng miễn phí khẩu trang y tế để phòng dịch.

Bệnh viện cũng bố trí nhân lực, cán bộ y tế thường trực 24/24h, đảm bảo dự trù đủ thuốc, trang thiết bị, bố trí giường bệnh, các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu.

Các bác sỹ Bệnh viện K đã đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân ung thư trước dịch bệnh như:  

1. Hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng hô hấp, tránh tập trung chỗ đông người.

2. Đeo khẩu trang khi ở trong bệnh viện, nơi tập trung nhiều người.

3.Vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn.

4. Mặc đủ ấm hoặc giữ cho nhiệt độ phòng đủ ấm, ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe.

5. Ăn chín uống sôi, tránh ăn hoặc tránh tiếp xúc, chế biến, tiêu thụ các động vật hoang dã.

6. Trong trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiếp xúc với người có nghi ngờ nhiễm nCoV cần liên hệ ngay với bác sĩ điều trị hoặc nhân viên y tế.

7. Tuân thủ các phác đồ của Bác sĩ điều trị vì bên cạnh phòng nhiễm virus nCoV thì điều trị bệnh ung thư đang mắc vẫn là ưu tiên hàng đầu và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ