Bệnh nhân người Trung Quốc tạm trú ở Đồng Nai nghi nhiễm nCoV đã được xuất viện

Bệnh nhân người Trung Quốc tạm trú ở Đồng Nai nghi nhiễm nCoV đã được xuất viện

Theo giấy ra viện của BV Chợ Rẫy TP.HCM, ngày 3/2, bệnh nhân đã nhập Khoa Bệnh nhiệt đới của BV Chợ Rẫy. Tại đây, ông H.G đã được khám sức khỏe tổng quát (tầm soát nhiễm 2019 nCoV) với phương pháp điều trị hỗ trợ. Đến chiều 4/2, ông H.G đã được ra viện với sức khỏe ổn định, không nhiễm virus corona (nCoV).

Ông H.G (50 tuổi, quê quán tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), ngụ tại số 204A, Chung cư Thanh Bình, phường Thanh Bình. TP. Biên Hòa. Ông G. làm việc tại một công ty ở một KCN tại TP. Biên Hòa. Trước Tết Nguyên đán 2020, bệnh nhân ở nhà tại tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc 16 ngày. Sau đó, ông G. về lại Việt Nam bằng máy bay, có quá cảnh tại Thái Lan 5 giờ và được kiểm tra y tế tại các sân bay theo quy định.

Chiều tối 3/2, khi ông G. vừa về đến Chung cư Thanh Bình, ngay lập tức ngành y tế đã chủ động phối hợp cùng ngành công an đón, kiểm tra sức khỏe và nhận thấy ông G. có biểu hiện: sốt (38,2 độ C), ho ít, mệt mỏi nên cho chuyển gấp bệnh nhân lên BV Chợ Rẫy để theo dõi theo quy định (do bệnh nhân là người nước ngoài).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sau đó cũng đã tiến hành khử trùng tại khu vực phòng 204A, Chung cư Thanh Bình. Hiện ngành Y tế Đồng Nai đang tiếp tục theo dõi tình hình điều trị, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế  Đồng Nai cho biết, Trung tâm y tế TP.Biên Hòa tiếp tục triển khai xử lý theo quy định nơi ở của bệnh nhân. Ngoài ra, các Trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố cần tăng cường công tác giám sát, điều tra ca bệnh và xử lý các ổ dịch bệnh trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ