Bệnh nhân Li Ding điều trị COVID-19 tại BV Chợ Rẫy đã xuất viện đoàn viên với vợ con

Bệnh nhân Li Ding điều trị COVID-19 tại BV Chợ Rẫy đã xuất viện đoàn viên với vợ con

Bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi (đến từ Vũ Hán – Hồ Bắc – Trung Quốc) và con trai Li Zichao (28 tuổi) là 2 bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam bị nhiễm chủng virus Corona mới nCoV (COVID-19). Theo các bác sĩ, bệnh nhân Li Ding là trường hợp đặc biệt khi nhập viện trong tình trạng không thể tự đi lại sinh hoạt và có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, cao huyết áp, ung thư phổi đã phẫu thuật, bệnh mạch vàng đã đặt stent.

Trước đó, bệnh nhân Li Ding đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Hà Nội ngày 13/1 rồi di chuyển đến Nha Trang. Con trai ông là Li Zichao ở Long An đã ra Nha Trang gặp cha, rồi cả hai đi tiếp vào TP.HCM và Long An. Đến ngày 17/1, ông Li Ding bắt đầu sốt. Ngày 20/1, người con có các triệu chứng tương tự. Cả 2 đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tối ngày 22/1. Sau khi khai thác bệnh sử, xác định bệnh nhân đến từ vùng dịch và có các triệu chứng của COVID-19, bệnh viện Chợ Rẫy đã lập tức phân luồng cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và tiến hành điều trị.

Và sau 14 ngày cùng cách ly để điều trị, với cơ địa khỏe mạnh kết hợp phác đồ điều trị hợp lý, bệnh nhân Li Zichao hoàn toàn khỏi bệnh sau 4 lần xét nghiệm âm tính với virus COVID-19. Đến nay, sau 21 ngày điều trị, bệnh nhân Li Ding cũng đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện, đoàn viên cùng gia đình.

PGS-TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế (bên phải) cùng Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - GĐ BV Chợ Rẫy cùng chúc mừng ông Li Ding xuất viện đoàn viên cùng gia đình (Ảnh: BVCC)
PGS-TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế (bên phải) cùng Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - GĐ BV Chợ Rẫy  cùng chúc mừng ông Li Ding xuất viện đoàn viên cùng gia đình  (Ảnh: BVCC)
Phát biểu tại sự kiện, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, chia sẻ: “Tôi xin chúc mừng ông - ông Li Ding nhân ngày ra viện. Trong thời gian ông nhập viện, dù là Tết Nguyên đán, ngành Y tế chúng tôi vẫn cố gắng bố trí cho ông mọi điều kiện chữa trị tốt nhất. Tôi hy vọng rằng sau khi ông trở về nước, những người dân Trung Quốc cũng hiểu được những tình cảm này nói riêng cũng như tình hữu nghị giữa hai đất nước nói chung và chúng ta sẽ cùng nhau giữ gìn tình hữu nghị này ngày càng tốt đẹp hơn”.

Có mặt trong buổi xuất viện của ông Li Ding, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM Hoàng Hy Bình bày tỏ sự xúc động: “Cho tôi gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và ngành Y tế Việt Nam nói chung đã nỗ lực hết sức để điều trị cho người dân của chúng tôi. Tôi rất vui mừng và cảm ơn những tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Trung Quốc và mong rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển”.

Trong ngày xuất viện, ông Li Ding xúc động gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế, các nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng chạy chữa cho mình. Ông cho biết: “Cảm ơn các điều dưỡng, bác sĩ tại đây đã hằng ngày chăm sóc tôi, xem tôi như người thân tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc từng cử chỉ của họ. Đây là thời điểm tôi thấy khỏe nhất. Khi mới nhập viện, tôi đi không nổi, tất cả cơ thể suy nhược. Tôi cảm thấy may mắn khi được điều trị tại đây”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.